Cô gái 17 tuổi nhập viện do tiêu chảy, ruột đầy ký sinh trùng do 1 món ăn mà giới trẻ cực yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Hải sản sống là món mà cô gái này cực kỳ yêu thích. Tuy nhiên, thói quen ăn uống này đã khiến cô gái phải trả giá đắt.

Hải sản tươi sống ăn kiểu Nhật là món ăn được rất nhiều người yêu thích, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, món ăn này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại.

Bắt đầu từ 2 tháng trước, Tiểu Khánh thường xuyên bị đau bụng và tiêu chảy. Tuy nhiên, uống thuốc xong là khỏi nên cô cũng không quá bận tâm. Cho đến khoảng đầu tuần trước, cơn đau bỗng nhiên trở lên dữ dội. Có những ngày cô phải liên tục ra vào nhà vệ sinh, mệt mỏi đến mức không thể tập trung học hành, đêm cũng ngủ không yên giấc.

Sau khi nói với bố mẹ, cô được đưa đến 1 phòng khám gần nhà để kiểm tra và kê đơn thuốc. Nhưng qua mấy ngày mà tình trạng vẫn không thuyên giảm, gia đình lo lắng vô cùng, liền gọi cấp cứu đưa con gái đến bệnh viện trung ương ngay trong đêm.

4

Tại đây, bác sĩ cũng phải hoảng hốt khi tiến hành nội soi đường tiêu hóa cho Tiểu Khánh. Khoang ruột của cô chứa đầy ký sinh trùng đang di chuyển, thậm chí có nhiều con còn liên tục cắn vào niêm mạc ruột, nhiều đoạn ruột bị tổn thương, chảy máu. May mắn là còn chưa tiến triển thành viêm phúc mạc, nhiễm trùng hay thủng ruột.

Điều tra bệnh sử cho thấy bệnh nhân có thói quen thường xuyên ăn đồ sống, đặc biệt là các loại sashimi cá biển. Bố mẹ thấy con yêu thích, lại đang tuổi ăn tuổi lớn, học hành vất vả nên thường cho Tiểu Khánh ăn sashimi ít nhất 2 lần mỗi tháng, đôi lúc còn ăn 2 đến 3 bữa 1 tuần.

Bác sĩ điều trị của cô cho biết, trong ruột bệnh nhân có các loại ký sinh trùng phổ biến ở hải sản như giun tròn dạ dày động vật biển và 1 số loại sán dây đầu chẻ. Nếu để thêm 1 thời gian có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau đó, Tiểu Khánh được đưa đến phòng phẫu thuật, may mắn là ca mổ thành công tốt đẹp và trạng thái của bệnh nhân cũng ổn định. Tuy nhiên, vẫn cần ở lại bệnh viện để theo dõi thêm trong ít nhất 1 tuần.

2

Bác sĩ chỉ rõ 6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể nhiễm ký sinh trùng

- Đau bụng, buồn nôn hoặc nôn mửa trong khoảng 1 đến 12 tiếng sau khi ăn.

- Tiêu chảy.

- Một số người có thể bị phát ban, mẩn đỏ trên khắp cơ thể trong vòng 16 tiếng sau khi ăn.

- Sốt cao đi kèm với mệt mỏi hoặc sốt nhẹ nhưng dai dẳng nhiều ngày.

- Một số người gặp các phản ứng dị ứng như nổi mề đay, phù mạch hoặc thậm chí là sốc.

- Nếu ruột non bị ảnh hưởng thì sau 5 - 7 ngày sẽ gây đau bụng dữ dội, thậm chí bất tỉnh do viêm phúc mạc, thủng ruột, xuất huyết.

Qua sự việc của Tiểu Khánh, các bác sĩ cảnh báo rằng, tốt nhất không nên ăn đồ sống, đồ tái. Tất cả các loại thực phẩm đều cần chế biến đủ chin để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link