Cô nàng 9X thu tiền tỷ mỗi năm nhờ cây cảnh mini

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Kinh doanh cây cảnh mini đã đem về cho cô nàng 9X thu nhập hơn 200 triệu mỗi tháng.

Đỗ Mai Châu (SN 1991), một 9x nổi tiếng của TP Buôn Ma Thuột có mức thu nhập khủng lên tới vài trăm triệu mỗi tháng nhờ công việc kinh doanh cây cảnh mini độc đáo.

Khởi nghiệp từ việc lấy cây cảnh mini về bán, nhưng sau khi gặp phải những rủi ro thua lỗ vì cây chết, cây hỏng, Mai Châu quyết định mua giống, trồng cây cảnh mini.

Cô nàng 9X thu tiền tỷ mỗi năm nhờ cây cảnh mini.

“Khi còn đi học Châu rất thích các loại cây cảnh nhỏ để bàn. Một lần lên mạng Châu thấy nhiều loại cây lạ mắt, nhiều người tìm mua mà ở Buôn Ma Thuột không có nên nảy sinh ý tưởng kinh doanh, bán cây trên mạng. Khách ngày càng đông, Châu phải thường xuyên đi Đà Lạt săn lùng cây giống, lấy hàng nhập cho các đại lý bán lẻ và siêu thị.

Các loại cây Châu đưa về đều bán rất chạy, song thời gian đầu, nhiều khách hàng gọi điện trách là cây nhanh rụng lá, chết úng chỉ sau 1 tuần chăm sóc. Tạm dừng việc nhập cây cảnh bán sẵn, Châu nghiên cứu, học hỏi kỹ thuật, mua hạt giống về ươm thử, tìm thầy nhờ tư vấn, thay đổi hệ thống nhà vườn cho phù hợp mới cải thiện được tình hình”, Mai Châu kể.

Sau 3 tháng nỗ lực, cơ sở của Châu đã cho ra thị trường những chậu cây cảnh dáng đẹp, sống khỏe. Đơn đặt hàng liên tục đổ về, Mai Châu mở rộng nhà vườn, thuê công nhân đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng cho khách. Mai Châu cam kết bao đổi trả hàng 100% nếu khách hàng không hài lòng về chất lượng cây cảnh.

Các sản phẩm bán chạy nhất hiện nay là cỏ long thảo (còn gọi là cỏ may mắn), xương rồng đủ loại, sen đá, sen cánh bướm… giá từ 35.000 – 200.000 đồng/chậu. Riêng các loại cây đưa từ nước ngoài về giá cao hơn.

Cơ sở cây cảnh của Mai Châu đã sưu tập được khoảng 1.000 loại cây cảnh nhỏ xinh, hình thù lạ mắt với 3 nhóm chính là cây may mắn, xương rồng và trúc nước (cây phất lộc).

Trung bình mỗi ngày, xưởng sản xuất của Châu xuất đi khoảng 200 cây các kiểu dáng cho hơn 30 siêu thị, và một số bán sỉ, lẻ, đạt doanh thu đến hơn 200 triệu đồng/tháng.

Tai nạn trên cao tốc Pháp Vân: Xe khách chạy 93km/h khi va chạm
Tai nạn trên cao tốc Pháp Vân: Xe khách chạy 93km/h khi va chạm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thời điểm xảy ra tai nạn tại cao tốc Pháp Vân, xe khách đã chạy với tốc độ 93km/h.
Kẻ móc túi quay lại cứu nạn nhân rơi xuống đường ray
Kẻ móc túi quay lại cứu nạn nhân rơi xuống đường ray
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip dài một phút rưỡi ghi lại cảnh tên trộm quay lại cứu nạn nhân khỏi đường ray khi đoàn tàu đến gần khiến nhiều người phải suy nghĩ.
Nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết sợ hãi
Nữ công nhân bị đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết sợ hãi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dù sự việc đã xảy ra 6 ngày nhưng các nữ công nhân bị kẻ biến thái đâm kim tiêm vào ngực vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ, không dám ra khỏi phòng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link