Con gái có những khuyết điểm này, cha mẹ đừng lo mà phải mừng vì đó là dấu hiệu tương lai con hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Có những điều tưởng là khuyết điểm nhưng đối với cuộc đời con thì đó lại là điều rất ý nghĩa khi trưởng thành nhé

Nuôi con trai và con gái có những điểm khác nhau do đặc thù giới tính và tính cách, nhận định, nếp sống, môi trường xã hội. Nhiều người cho rằng con gái thì không cần phải quá bon chen, không cần kiếm nhiều tiền mà cần cuộc sống hạnh phúc, êm ả bình an. 

Thế nhưng cũng vì tâm lý yêu chiều lo lắng cho con gái nhiều hơn nên nhiều người thường có cái nhìn nhận hơi kỹ về con gái của mình. Thời đại ngày nay khi con gái cũng đam mê sự nghiệp và phấn đấu như con trai thì nhiều người lại càng để ý nhiều hơn đến chuyện của con gái và sát sao hơn. Nhưng nếu thấy con có biểu hiện này đừng vội mắng nhé:

nuoi-con-gai-khuyet-diem-nay-dung-lo

Con gái thích ăn diện, trau chuốt

Với nhiều người con gái điệu đà, suốt ngày trải chuốt cũng là một điều không tốt. Cha mẹ đặc biệt nhà có nhiều con gái thì luôn mong con cũng giỏi giang và để sau này kiếm tiền giỏi tự lo tài chính cuộc sống gia đình không phụ thuộc ai. Điều đó đúng nhưng thấy con trải chuốt cũng đừng vội trách hay nhắc nhở to tát. Hãy lựa lời khi thấy con học hành lơ đãng. Việc con để ý ngoại hình quá mức khi còn đang đi học có thể khiến con bị xao nhãng, không chú ý vào việc học, gây ảnh hưởng đến kết quả thi cử. Khi thấy con điệu quá mức, nhiều cha mẹ cho rằng đây là khuyết điểm phải sửa chữa ngay lập tức và nhiều khi trách móc con nặng lời.

Nhưng đối với phụ nữ thời nào cũng vậy, chăm chút bề ngoài rất quan trọng. Một trong những bản năng tự nhiên của tính nữ là thích điệu, nhiều khi không ai dạy cả mà từ trong con phát ra, chẳng hạn khi còn nhỏ, con đòi tự chọn váy áo, lớn hơn chút thì say mê ngắm mẹ trang điểm, hay lén lấy đồ trang điểm của mẹ thử tô trát lên mặt. Hay nhiều khi, bạn sẽ thấy con gái mình, dù còn rất nhỏ nhưng đã tự ngẩn ngơ ngắm mình trong gương.

be-gai-dieu-ga-tuong-lai-hanh-phuc

Con gái điệu đà, soi gương, nói giọng làm điệu

Nhiều em bé gái điệu đà hơn các bé trai, đôi khi khóc còn soi gương xem mình ra sao, và rất không thích khi ai chê xấu, nói giọng thì hay điệu. Đừng lo vì đôi khi đó chỉ là đặc tính của trẻ và tính nữ thích điệu để gây chú ý mà thôi. Nếu con không thảo mai, không làm quá thì hãy xem đó là một sự đáng yêu tính nữ khác với con trai.

Các em bé gái thích điệu thích nữ tính, cũng như người phụ nữ đôi khi cần mềm dịu mới "uốn nắn" được đàn ông. 

Thế nên ở một lúc nào đó bạn thấy con gái chăm chút kỹ ngoại hình và tính cách điệu đà hơi mất thời gian thì cố gắng bình tĩnh. Đó cũng chính là cách để con tự yêu bản thân mình và nâng cao tính nữ của mình. 

Thay vì vội trách mắng hay la ó trước mặt người khác có thể khiến con xấu hổ thì cha mẹ hãy hướng dẫn con sao cho cân đối giữa học tập và chăm chút ngoại hình, đứng trong ranh giới giữa điệu đà nữ tính với thảo mai và ích kỷ.

Những người phụ nữ cần biết ăn mặc đẹp yêu cái đẹp cũng là một ưu điểm lớn trong thời đại này. Tư duy thẩm mỹ giúp con phát triển ở nhiều môi trường. Hơn nữa điều đó có ảnh hưởng tích cực nhiều đến đời sống của con về sau. Sự hấp dẫn nữ tính đối khi cũng là điểm mạnh. Thế nên đừng đồng phục nuôi con trai và con gái phải giống nhau, đừng cho rằng bé đã điệu thì lớn lên chỉ biết ăn chơi đàng điếm. Điều đó phụ thuộc lớn vào sự hướng dẫn và chia sẻ dần từ cha mẹ, để giúp con hiểu rằng ngoại hình rất quan trọng nhưng cốt cách bên trong còn tốt hơn nữa. Khéo léo điệu đà tính nữ là hấp dẫn nhưng nội lực bản thân vẫn là chỗ dựa mạnh nhất. Khi bé gái phát huy được điều đó, tương lai sẽ hạnh phúc, tự tin, tự chủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn