Có nên trồng cây tùng thơm trong nhà? Ý nghĩa bất ngờ của cây tùng thơm không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Tùng thơm là một cây cảnh xanh tốt xinh đẹp và lại có hương thơm nên được nhiều người yêu thích trồng trong nhà.

Người xưa nói tùng - trúc-cúc-mai là bộ tứ quý 4 loài cây thanh tao được tao nhân mặc khách thích trồng. Trong họ tùng thì có nhiều loại như tùng la hán, tùng thơm tùng bách tán, tùng cối, tùng tháp, thủy tùng....

Tùng thơm là một cây có hương thơm khi tưới và bấm vào cành lá. Cấu tạo tùng thơm thân thẳng, lá đứng, nhiều lá, phân nhánh dày đặc. Dáng thẳng của tùng chính là đại diện cho người quân tử nên người xưa chuộng tùng chính là vì điều đó.

cay-tung-thom-trong-truoc-nha

Ý nghĩa đặc biệt của cây tùng

Tùng thơm dáng đứng thẳng, thân cao vươn lên biểu trưng cho sự chính trực ngay thẳng và sự phát triển vươn lên. Dáng của cây tùng như dáng của người quân tử kiên định, và biểu trưng cho chính nghĩa. Màu xanh của lá tùng thơm tạo cảm giác không gian thư thái. Tùng tượng tửng cho sự sống mãnh liệt, trường thọ và may mắn. 

Cây tùng trồng ngoài đất có thể phát triển cao và sống lâu năm, biểu trưng cho trường thọ, tốt lành. Màu sắc của tùng và dáng đứng vững chãi của tùng mang lại sự bình yên an nhang, đó là biểu trưng cho sự cân bằng hài hòa trong không gian sống. Tùng đứng giữa trời đất biểu trưng cho người trượng phu dáng mạnh khỏe kiên cường trước bão giông, bảo vệ che chở gia đình. 

Tùng cũng biểu trưng cho đức tính kiên nhân của người xưa. Tùng phát triển rất chậm nhưng vưng chãi, và luôn nhẫn nại - đó là phẩm chất của người quân tử. Trồng cây tùng như nhắc nhở con cháu học tập tính kiên nhẫn, giữ tiết khí cốt cách của người quân tử. 

cay-tung-thom-cach-trong

Cây tùng thơm là cây tỏa ra hương thơm nên nếu trồng trong nhà còn giúp xua đuổi côn trùng,muỗi dĩn, và mang lại không gian thư thái, trong lành, hút bụi mịn cho gia đình.

Ai nên trồng cây cây tùng thơm?

Tùng thơm là loại cây tương đối dễ trồng. Xét theo góc độ quan niệm phong thủy thì tùng thơm được cho là loại cây may mắn nên không cần kiêng bản mệnh. Tuy nhiên Tùng thơm có lá kim nên hợp nhất với người mệnh Kim vì nó là loại cây lá kim (kim trong kim loại). Ngoài ra, mệnh Thủy và Thổ cũng rất hợp trồng loại cây này. Còn xét về tuổi thì tuổi Thân là thích hợp nhất để trồng cây tùng.

chau-cay-tung-thom

Nên trồng cây tùng thơm vị trí nào?

Cây tùng thơm có thể trồng chậu nhỏ để ở phòng khách, cửa sổ, bàn làm việc. Cũng có thể trồng tùng thơm vào chậu lớn để trước nhà, hoặc trồng ngoài sân vườn.

Tùng thơm là cây không chịu được nắng gắt nhưng không được thiếu nắng. Do đó nếu trồng trong nhà nên đảm bảo có ánh sáng tán xạ, còn trồng ngoài sân vườn thì nên tránh nắng gắt khi cây còn non.

Đất trồng tùng thơm nên là đất tơi xốp, thoát nước tốt vì tùng thơm không chịu được úng nước. 

Cây tùng thơm nên được tắm nắng nhẹ ít nhất 2 giờ mỗi ngày. Cây không chịu được nhiệt độ cao nên những ngày nắng gắt mùa hè cần tránh nắng để cây không bị cháy lá.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn