Trồng cây kim ngân muốn xanh tốt quanh năm giúp mang lại may mắn, không bị vàng lá nhất định nhớ 3 đại kỵ

( PHUNUTODAY ) - Cây kim ngân là cây phong thủy được nhiều người yêu thích nhưng nếu không chú ý thì cây có thể khô héo vàng lá dẫn tới việc mất ý nghĩa phong thủy tài lộc.

Kim ngân là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Lá kim ngân xanh mượt mà mang lại năng lượng tích cực. Lá cây xanh tốt mang ý nghĩa bền vững. Nghe tên kim ngân đã thấy giàu có. Lá cây kim ngân xòe ra 5 hướng biểu thị cho ngũ hành nên kim ngân phù hợp với hầu hết mọi người. Do đó kim ngân được xem là loại cây phong thủy phổ biến bậc nhất mang lại tài lộc giàu có cho gia chủ. 

Tuy nhiên trồng cây phong thủy kỵ nhất là cây bị vàng lá, cây chết, cây không phát triển sẽ khiến gia chủ gặp vận xui. Dưới đây là 3 điều đại kỵ bạn cần nhớ khi trồng cây kim ngân trong nhà để cây luôn xanh tốt, mang lại tài lộc, sự phát triển tuyệt vời nhé.

kim-ngan-1-goc

Đại kỵ thứ nhất: Kim ngân không chịu được ánh sáng mạnh

Cây kim ngân là cây ưa ánh sáng tán xạ chứ không chịu được nhiều ánh sáng. Chúng tương tự cây trầu bà nếu bị sáng nhiều quá hoặc có nắng nhiều cây sẽ bị vàng lá. Do đó bạn chỉ trồng cây trong nhà hoặc gần cửa sổ, ban công nhưng tránh để bị nắng hắt vào mạnh. Cây kim ngân cần sáng vừa phải để lá xanh nhưng nếu bị hắt nắng trực tiếp, nắng to chúng sẽ bị yếu đi. Thế nên tuyệt đối không được tắm nắng trực tiếp cho kim ngân nhé. 

Đại kỵ thứ 2: Kim ngân không chịu được úng nước

Kim ngân là cây cảnh dễ chăm sóc nhưng nếu bạn tưới quá thường xuyên cây sẽ thối rễ và chết, vàng lá. Kim ngân thực sự không cần nước nhiều như bạn tưởng. Thông thường thì trồng kim ngân bạn chỉ nên tưới 10 ngày hoặc 1 tuần một lần. Khi bạn tưới nhiều quá kim ngân bị ẩm ướt gây thối rễ và sẽ bị rụng lá vàng lá, chết. 

kim-ngna-3-goc

Đại kỵ số 3: Kim ngân chết khi thiếu dinh dưỡng

Kim ngân là cây ưa dinh dưỡng hơn nữa vì chúng thường được trồng trong chậu bé nên cần nguồn dinh dưỡng từ việc tưới của bạn. Nếu kim ngân chưa có hao thì bạn cần bón phân NPK 20-20-15 hòa với nước theo tỷ lệ 100g phân với 10 lít nước rồi tưới lên gốc cây cảnh. Tầm khoảng 20 ngày thì bạn nên bón một lần. Khi kim ngân ra hoa thì nên bón phân Kali cho cây theo tỷ lệ 100g kali hòa với 10 lít nước và cũng tưới đều lên bề mặt chậu. 

Cách xử lý khi kim ngân vàng lá

Kim ngân bị vàng lá thường là do thiếu khí, không gian xung quanh kín khiến không khí lưu thông kém.

kim-ngan-vang-la

Hai là có thể do cây cảnh được tưới quá nhiều nước khiến lá cây chuyển màu vàng và bị rụng hoặc do thối rễ. Trong các trường hợp này bạn nên mang kim ngân ra cửa sổ để có thêm không khí cho cây, không nên đặt cây ở chỗ quá tối. Còn nếu do tưới nhiều nước hoặc lại quá thiếu nước thì bạn nên kiểm tra lại. Nếu nhiều nước tạm ngưng tưới và mang chúng ra chỗ nhiều khí tự nhiên để cây hồi lại. Nếu bận rộn lâu ngày không tưới thì tưới thêm nước Lưu ý phòng làm việc đóng kín cửa có điều hòa, bạn có thể sinh hoạt bình thường nhưng với cây như thế là thiếu khí nhé. 

trong-cay-kim-ngan-phong-thuy

Xử lý khi kim ngân bị khô héo

Khi cây cảnh kim ngân nhà bạn có hiện tượng khô héo, vàng úa, rụng lá,... bạn cần kiểm tra lại ngay có phải cây đã bị phơi nắng nhiều không, cây có đối diện điều hòa không, cây có bị thiếu nước không để điều chỉnh lại cho phù hợp nhé. Bạn nên cắt bỏ những lá vàng úa, khô héo, tưới nước đầy đủ. Tốt nhất nên hòa đạm với nước ở nồng độ thấp và tưới cho cây cảnh mỗi tuần một lần để cung cấp thêm dinh dưỡng giúp cây nhanh hồi phục. Bạn cũng có thể dùng nước đậu nành ngâm chua để tưới cho cây giúp cây hồi phục nhé nhưng tránh tưới nhiều tưới liên tục. 

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn