3 thứ không nên đặt trong phòng ngủ kẻo sức khoẻ hư hao, tiền tài giảm sút, sự nghiệp xuống dốc không phanh

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 3 thứ mà bạn nên tránh đặt trong phòng ngủ để không ảnh hưởng đến sức khoẻ, tiền tài cũng như sự nghiệp, tình duyên.

Đèn ngủ

Rất nhiều người có thói quen bật đèn ngủ vào ban đêm, đặc biệt là phụ nữ ở một mình hoặc trẻ em vì họ tin rằng ánh sáng trong phòng sẽ giúp bản thân cảm thân yên tâm và an toàn hơn. Thế nhưng trên thực tế, việc bật đèn ngủ trong một thời gian có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của bạn.

Bạn không nên bật đèn ngủ thường xuyên để tránh ảnh hưởng sức khoẻ.

Bạn không nên bật đèn ngủ thường xuyên để tránh ảnh hưởng sức khoẻ.

Theo nhiều nghiên cứu, cơ thể con người có thể tiết ra melatonin, một hormone có chức năng điều hoà đồng hồ sinh học trong môi trường tối và mang lại cho chúng ta một giấc ngủ sâu, ngon hơn. Vì thế ánh sáng của đèn ngủ, dù yếu đến mấy cũng có thể ức chế quá trình tiết melatonin và làm giảm chất lượng giấc ngủ, khiến chúng ta khó có thể ngủ ngon cũng như ngủ sâu giấc. Nếu tình trạng này kéo dài, sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dễ mệt mỏi, ốm đau.

Thú nhồi bông

Là một món đồ chơi đáng yêu, thú nhồi bông được nhiều cô gái trẻ cũng như các bé gái yêu thích và ôm đi ngủ. Thế nhưng đây là một trong những vật bạn không nên đặt trong phòng ngủ để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ. Khi ta chơi hay ôm ấp, món đồ chơi này rất dễ rụng lông tơ. Nếu không may hít phải những sợi lông tơ này, bạn có thể sẽ gặp phải một vài vấn đề khó chịu về đường hô hấp.

Nhiều người thích ôm thú nhồi bông khi ngủ nhưng đây là hành động

Nhiều người thích ôm thú nhồi bông khi ngủ nhưng đây là hành động "ảnh hưởng đến sức khoẻ".

Không những vậy, việc làm sạch và phơi khô thú nhồi bông tương đối khó khăn, nhất là những loại có kích cỡ to. Chúng không chỉ khó làm sạch vết bẩn mà còn cần phơi lâu nên hầu hết sẽ không được mang đi vệ sinh thường xuyên. Điều này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở trên bề mặt đồ chơi và gây ra nhiều bệnh như dị ứng, hô hấp…

Do đó, để đảm bảo sức khoẻ của bản thân và người xung quanh, bạn nên tránh đặt thú nhồi bông trong phòng ngủ. Trong trường hợp vẫn muốn có thú nhồi bông “ở bên", bạn nên thường xuyên vệ sinh chúng.

Cây xanh

Nhiều người thích trồng cây, hoa cảnh trong nhà vì chúng vừa có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí vừa tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên, giúp bạn xả stress và thoải mái hơn. Khi trồng hoa, nhiều người thích đặt trong phòng thay vì để ngoài ban công hay bệ cửa sổ vì cho rằng chúng giúp hấp thụ các bức xạ từ thiết bị điện tử và khiến không gian sống thêm “bừng sáng" với màu sắc rực rỡ, mùi thơm dịu dàng… Tuy nhiên bạn nên tránh đặt nhiều cây xanh trong phòng ngủ.

Dù cây cảnh đẹp và có khả năng thanh lọc không khí nhưng bạn nên tránh đặt trong phòng ngủ.

Dù cây cảnh đẹp và có khả năng thanh lọc không khí nhưng bạn nên tránh đặt trong phòng ngủ.

Sở dĩ như vậy là vì cây xanh quang hợp và tạo ra khí oxy vào ban ngày nhưng nhiều loại sẽ hít oxy, thải carbon dioxide vào ban đêm. Nếu phòng ngủ của bạn quá nhỏ và khép kín thì cây, hoa cảnh sẽ hấp thụ nguồn oxy ít ỏi trong phòng và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi ngủ.

Ngoài ra, cây trồng trong chậu cần được tưới nước cũng như bón phân thường xuyên để đảm bảo sức khỏe. Thế nhưng hành động này dễ sinh ra sâu bọ, vi trùng vi khuẩn và ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng. Bên cạnh đó, nhiều loại cây, hoa cảnh có hương thơm nồng, gây kích thích hệ tiêu hoá và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link