Cơ thể đột nhiên “bốc hỏa” cảnh báo 5 bệnh này, điều thứ 3 mọi phụ nữ đều không thích

( PHUNUTODAY ) - Nếu cơ thể bạn đột nhiên trở nên nóng bức hơn bình thường nên đi kiểm tra sức khỏe ngay nhé.

Dễ gặp các vấn đề về tuyến giáp

Khi bạn thấy rằng gần đây cơ thể mình nóng quá mức, bạn cảm thấy bên trong mình nóng như một cái lò, bạn có thể bị cường giáp, một tình trạng mà cơ thể tạo ra quá nhiều hormone tuyến giáp. Bạn có thể thấy các triệu chứng của cường giáp bao gồm nóng quá mức, không thể chịu được nhiệt độ ấm và tăng tiết mồ hôi.

Nguyên nhân là do sự dư thừa hormone tuyến giáp dẫn đến các triệu chứng này, chính vì vậy bạn nên đi kiểm tra sức khỏe để có hướng điều trị tích cực.

Thời kỳ rụng trứng ở phụ nữ

Người phụ nữ trong thời gian rụng trứng, có sự gia tăng hormone progesterone, dẫn đến cơ thể luôn nóng bức khó chịu. Mặc dù mức độ gia tăng về thân nhiệt là không đáng kể, nhưng nó vẫn đủ để tạo ra sự khác biệt khiến cho bạn cảm thấy người mình như sắp bốc hỏa.

Cơ thể bốc hỏa dấu hiệu cảnh báo phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh

Cơ thể bốc hỏa dấu hiệu cảnh báo phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh

Phụ nữ đang trải qua thời kỳ mãn kinh

Khi bạn thấy cơ thể mình đột nhiên nóng bức, những cơn bốc hỏa và đổ mồ hôi ban đêm nhiều hơn, thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo bạn sắp bước vào giai đoạn mãn kinh. Trong thời gian này do nồng độ hormone thay đổi, bao gồm estrogen và progesterone, ảnh hưởng đến việc kiểm soát nhiệt độ của cơ thể.

Đồng thời, do estrogen có xu hướng làm tăng nhiệt độ chủ yếu bằng cách làm giãn mạch khiến lưu lượng máu đến da và các cơ quan khác nhiều hơn trong khi progesterone làm giảm nhiệt độ của cơ thể. Và chính sự mất cân bằng giữa các hormone này dẫn đến các cơn bốc hỏa khiến phụ nữ luôn cảm thấy nóng bức, khó chịu dễ cáu gắt.

Uống quá nhiều cà phê

Theo các chuyên gia y tế cho biết, thành phần affeine trong cà phê cũng là thủ phạm khiến bạn luôn cảm thấy nóng bức khói chịu. Nguyên nhân là do caffein kích thích giải phóng catecholamine làm tăng nhịp tim, huyết áp và nhịp thở, tất cả đều khiến cơ thể nóng lên trông thấy.

Cơ thể bốc hỏa dấu hiệu rụng trứng

Cơ thể bốc hỏa dấu hiệu rụng trứng

Dấu hiệu bạn đang mang thai

Khi cơ thể bạn mang thai bạn sẽ thấy nóng bức, khó chịu trong người và cảm giác nóng nực cũng là một triệu chứng phổ biến trong giai đoạn chớm có thai. Nguyên nhân là do trong giai đoạn mới có thai nồng độ estrogen ở mức cao nhất khi mang thai. Khi estrogen được tiết ra, nó sẽ mở rộng các mạch máu và tạo ra nhiều lưu lượng máu đến da hơn, điều này sẽ khiến bạn luôn cảm thấy nóng bức khó chịu trong người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link