Có thói quen này buổi tối bạn sẽ bị già đi 10 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sẽ bị già hơn tuổi chỉ vì những thói quen không tốt vào buổi tối.

Chế độ ăn uống thiếu khoa học

thói quen già nhanh
Ăn uống không đúng cách là thói quen khiến bạn già nhanh.

Dung nạp vào cơ thể một lượng đường dư thừa và chất béo sẽ nhanh chóng để lại những dấu hằn nếp nhăn trên da.  Bên cạnh đó, ăn nhiều đồ ngọt còn khiến da tăng cân, bọng mắt xuất hiện.
 
Do đó, hạn chế ăn đồ ăn chứa nhiều đưởng, chỉ nên bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm chứa nhiều Omega 3 như quả hạnh nhân và cá hồi.

Thời gian ngủ chưa đủ

Bạn có biết, chỉ 1 đêm thiếu ngủ, ngủ không đúng giờ. Sáng hôm sau, bạn không còn nhận ra mình trong gương với quầng thâm, da nổi mụn, thô sạm…

Vì vậy, giấc ngủ vô cùng quan trọng, là yếu tố quyết định đến việc giữ gìn nhan sắc của phái đẹp. Bạn chỉ cần ngủ đủ 8 tiếng/ 1 ngày và nhớ ngủ trước 11h đêm. Bí quyết để có làn da khỏe mạnh và trẻ trung thật đơn giản đúng không nào, ai cũng có thể làm được mà không tốn một xu.

Máy lạnh

Máy lạnh (điều hòa) gây nên tình trạng sạm da rõ rệt, do cơ thể thường xuyên ngồi trong phòng kín, thiếu không khí và ánh sáng mặt trời. Nếu ai có làn da khô thì lại càng khô hơn. Da dầu phải điều tiết nhiều hơn, tăng lưu lượng tuyến nhờn tiết ra trên bề mặt, đẫn đến tắc ứ lỗ chân lông gây viêm nhiệm, mụn bọc, mụn mủ.

Nhiều phụ nữ da tái xanh, môi nhợt nhạt vì ngồi 8 tiếng trong phòng điều hòa. Khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, da lại phải thay đổi cấu trúc để thích nghi, cứ thường xuyên thay đổi như vậy, da nhanh chóng bị lão hóa sớm. Không chỉ làm xấu làn da, máy lạnh còn dẫn đến nhiều bệnh hô hấp: viêm họng, viêm phế quản… 

Bạn chỉ tập thể dục khi bạn muốn giảm cân

Nếu kế hoạch tập thể dục của bạn chỉ bắt đầu và kết thúc cho đến khi bạn cảm thấy cơ thể mình đã thon gọn, bạn có thể trông già và xấu hơn. Bởi nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi và kéo dài tuổi thọ. Tập thể dục hàng ngày giúp giảm lượng cortisol và làm tăng các hormone có lợi như testosterone.

Bạn ăn quá nhiều đồ ngọt

Đồ ngọt làm tăng sự lão hóa của tất cả các bộ phận trên cơ thể con người, ăn chế độ ăn nhiều đường không chỉ gây tăng vòng 2 mà còn tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, gây các vấn đề về da như mụn trứng cá, đặc biệt là nếp nhăn.

Khử mùi hôi chân trong vài ngày mà không tốn 1 xu tiền thuốc
Khử mùi hôi chân trong vài ngày mà không tốn 1 xu tiền thuốc
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn có thể khử mùi hôi chân tại nhà bằng phương pháp vô cùng đơn giản.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn