Nam sinh nhảy lầu tự tử vì áp lực thi đại học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một hành động dại dột của cậu học sinh ở Trung Quốc đang trở thành tâm điểm của các diễn đàn trực tuyến nước này. Áp lực học hành căng thẳng được cho là nguyên nhân khiến cậu bé này tự tử.

Cậu học sinh cuối cấp có tên Xiao Zhen do chịu áp lực quá lớn của kỳ thi đại học đã quyết định kết liễu cuộc đời mình bằng cách nhảy xuống từ cửa sổ lớp học để tự vẫn.

Hình ảnh từ clip cho thấy trong lớp học rất đông học sinh, hầu hết mọi người đang chuẩn bị tài liệu để bắt đầu bài học thì Xiao Zhen vẫn ngồi bất động. Đột nhiên, nam sinh này đứng bật dậy, lao ra phía cửa sổ khiến cả lớp hoảng hốt, nhốn nháo.

Mô tả ảnh.
Zhen vẫn ngồi im trong khi bạn bè chuẩn bị sách vở.

Camera trong lớp học không ghi được rõ cảnh Zhen nhảy xuống nhưng chứng kiến thái độ cùng tiếng hò hét kinh hãi của cả lớp có thể hiểu hành động dại dột của Zhen đã dẫn đến hệ quả ra sao.

Mô tả ảnh.
Bỗng nhiên cậu ta mở cửa sổ lớp học và nhảy xuống.

Một số chạy ra khỏi lớp, số khóc lên, thậm chí có một học sinh còn đến chỗ cô giáo và hét vào mặt cô.

"Xiao Zhen đã thiệt mạng sau khi nhảy lầu tự tử” – một nhân chứng cho hay.

Mô tả ảnh.
Cả lớp hoảng sợ sau hành động của Zhen.

Hiện phía nhà trường nơi Zhen theo học vẫn chưa lên tiếng xác nhận vụ việc này. Tuy nhiên, đây là một bài học cảnh tỉnh đối với những phụ huynh đặt quá nhiều kỳ vọng vào chuyện thi cử và khiến con cái họ chịu vô vàn áp lực nặng nề về tâm lý.

Tình trạng tự vẫn vì áp lực học hành đang gia tăng trong giới trẻ Trung Quốc. Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, trong 50 năm qua, tỷ lệ tự tử ở nước này tăng đến 60%. Trung bình, mỗi năm có đến 287.000 người tự sát.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn