Cơm nguội còn thừa đừng vội bỏ đi lãng phí, tận dụng làm 9 món này ai ăn cũng khen ngon

( PHUNUTODAY ) - Từ cơm nguội bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon, rất dễ làm lại tránh lãng phí.

Tokbokki từ cơm nguội

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực Hàn Quốc thì chắc hẳn đã rất quen thuộc với món bánh gạo tokbokki.

Cách làm rất đơn giản, bạn lấy cơm nguội dằm nhuyễn rồi quết chung với bột năng đến khi có độ dai, dẻo và không còn dính tay nữa thì chỉ cần cắt thành từng đoạn là hoàn thành.

Sau đó đem chiên lên hoặc nấu một nồi sốt tokbokki ăn dai, dẻo, bùi bùi không khác gì tokbokki chính hiệu.

Cốm từ cơm nguội

Để làm cốm từ cơm nguội, bạn chỉ cần mang cơm nguội đi phơi khô rồi chiên vàng và xào chung với đường, nước chanh và gừng rồi mang đi ép trong khuôn là xong.

Khi ăn cốm giòn rụm, ngọt vị đường thơm hương chanh và gừng.

Bánh gạo rong biển từ cơm nguội

Kết hợp cơm nguội với rong biển cũng sẽ mang đến cho bạn một món bánh gạo rong biển cực kỳ hấp dẫn.

Miếng bánh gạo giòn rụm cùng hương vị ngọt dịu từ mật ong hòa quyện với vị mặn của nước tương, thêm lá rong biển nữa thì ngon tuyệt. Không chỉ có trẻ nhỏ mà người lớn cũng rất yêu thích.

Cơm cháy từ cơm nguội

Cơm cháy là món ăn vặt nhiều người yêu thích. Tận dụng cơm nguội ăn còn dư, bạn cũng có thể làm được món cơm cháy mỡ hành.

Miếng cơm cháy còn nóng hổi, giòn tan kết hợp với mỡ hành béo ngậy, chấm thêm chút tương ớt cay cay, ăn trong ngày trời đông lạnh thì còn gì tuyệt bằng.

Snack cơm nguội

Món snack mà hầu hết trẻ em đều yêu thích tưởng đâu khó làm mà lại cực dễ. Bạn chỉ cần trộn đều trứng, cơm nguội và ít bột mì lại rồi tạo thành 1 khối bột. Sau đó mang đi cán mỏng, cắt thành từng miếng vừa ăn rồi chiên vàng đều là được.

Sau đó, bạn cho thêm muối ớt hoặc bất cứ hương vị nào bạn thích chẳng hạn như rong biển khô, bột phô mai,… rồi trộn đều. Món snack cơm nguội giòn rụm, cay cay, mặn mặn sẽ rất kích thích vị giác.

Pizza cơm nguội

Thay vì trộn bột làm đế pizza bạn có thể làm đế từ cơm nguội và trứng. Phần nhân thì lựa chọn tùy thích, có thể tận dụng thức ăn thừa của bữa ăn trước. Như vậy là bạn đã có một món ăn mới tuyệt ngon mà không lãng phí đồ ăn.

Bánh khoai tây từ cơm nguội

Để làm món bánh này bạn trộn đều cơm nguội, hành lá, trứng gà, khoai tây bào và ít gia vị nêm nếm nữa rồi mang đi chiên vàng là hoàn thành.

Món bánh chín có màu vàng đẹp mắt, ăn có vị beo béo, bùi bùi từ khoai tây rất ngon miệng.

Bánh cuốn từ cơm nguội

Món bánh cuốn làm từ chảo rất dễ thực hiện. Lớp bánh mềm mịn, dai kết hợp với nhân thịt băm đậm đà, mộc nhĩ sần sật chấm cùng với nước mắm chua ngọt thì chuẩn vị không kém gì ngoài hàng.

Sữa gạo từ cơm nguội

Bạn rải cơm lên trên khay nướng, cho vào lò sấy nhiệt 180 độ C trong vòng 15 phút hoặc đến khi thấy cơm thơm khô là được.

Sau đó cho cơm ra bát, đổ 2 túi sữa tươi vào cơm, ngâm 20 phút rồi đun sôi cơm với sữa. Có thể cho thêm một chút sữa đặc tùy theo sở thích.

Đem hỗn hợp cơm sữa lọc qua rây bạn sẽ thu được hỗn hợp sữa ngon không kém gì sữa gạo rạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link