Tư thế ngủ sai lầm gây hệ quả tai hại cho làn da của bạn, bạn đang nằm ngủ theo kiểu nào dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Tư thế ngủ là một trong những yếu tố ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da, tạo nếp nhăn nhanh chóng

Ngủ là khoảng thời gian lớn trong đời người. Tư thế ngủ do đó ảnh hưởng tới cấu trúc cơ thể và làn da. Nếu bạn quen một tư thế nằm ngủ suốt đêm thì điều đó lại càng dễ ảnh hưởng tới làn da của bạn nếu bạn chọn tư thế xấu.

nam nghieng

Tư thế nằm nghiêng

Nằm nghiêng khiến trọng lượng cơ thể bị đè xuống một bên má. Đồng thời tư thế này khiến cho vùng da bị kéo xệ xuống một bên. Nằm nghiêng một bên nhiều có thể khiến cấu trúc mặt của bạn bị lệch. Các nếp nhăn ở má sẽ hằn lên nhiều hơn. Tư thế nằm nghiêng cũng khiến bạn cọ xát với gối nhiều hơn, nếu bạn có thoa kem dưỡng da ban đêm thì điều đó có thể khiến kem bị bám vào gối nên sẽ giảm công dụng. Nằm nghiêng một bên trong nhiều năm và nhiều giờ liên tục bạn sẽ thấy xương hàm của mình bị lệch và nếp nhăn sẽ hình thành nhanh hơn.

nam sap

Nằm sấp

Nằm sấp là một tư thế ngủ không tốt cho cả hệ tiêu hóa và cơ mặt. Tư thế nằm sấp gây tắc nghẽn các mao mạch khiến da dễ bị mụn nhọt và nếp nhăn nhiều hơn. Nằm sấp cũng khiến mặt dễ bị sưng phù vào hôm sau. Nằm sấp đặc biệt ảnh hưởng tới cấu trúc da nên bạn dễ bị nhăn. Nằm sấp cũng gây ra cảm giác khó thở cho nhiều người. Nằm sấp tạo áp lực lên thành bụng nên khiến tiêu hóa khó khăn hơn.

tu the ngu

Nằm ngửa

Đây là tư thế ngủ phổ biến nhất và được xem là phù hợp nhất cho làn da. Nằm ngửa giúp giãn phẳng vùng mặt, cơ ở tư thế tự nhiên không bị chèn ép giúp da mịn màng trẻ trung. Nằm nghiêng, chất lỏng không tích tụ trên mặt, cơ mặt được thư giãn theo đúng chiều thông thường.

Tuy nhiên nằm ngửa suốt đêm không phải là dễ với nhiều người. Do đó bạn có thể thay đổi giữa các tư thế nhưng nên nhớ nghiêng đều hai bên và tận dụng tối đa thời gian nằm ngửa thay vì nghiêng hay sấp. Tất nhiên trong một số trường hợp đặc biệt như có bầu hay mắc một số bệnh lý, tư thế ngủ liên quan tới sức khỏe, do đó lúc ấy bạn cần ưu tiên hơn tư thế dễ chịu nhất cho bản thân chứ không phải tránh nếp nhăn nữa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn