Dùng trà thảo mộc dưỡng nhan, lưu ý sống còn kẻo phải nhập viện vì hại gan thận

( PHUNUTODAY ) -  Trà thảo mộc gần đây trở thành thứ đồ uống quen thuộc của nhiều phụ nữ. Nhưng có những trường hợp dùng không đúng, hậu quả khôn lường.

Trà thảo mộc hiện nay có rất nhiều dạng và cấu tạo thành phần khác nhau. Mỗi loại trà có tỷ lệ, có những nguyên liệu khác biệt. Có loại trà kết hợp từ những loại hoa, có loại trà kết hợp từ đậu đen, gạo lứt với một vài loại hoa, lá dứa, có loại trà kết hợp từ hoa và một vài loại quả khô đặc trưng là táo, kỷ tử… Thị trường trà hoa với công dụng dưỡng nhan chưa bao giờ lại nở rộ như vậy, từ nhà máy, công ty đến hàng home made.

uong tra thao moc

Các loại thảo dược tự nhiên thường có công dụng tốt cho sức khỏe, giúp thanh nhiệt, cung cấp vitamin khoáng chất giúp dưỡng trắng da. Tuy nhiên các loại đại bổ, hoặc các loại có dược tính cao thì muốn dùng đúng phải theo hướng dẫn chuyên môn thế nên không phải cứ bổ thì dùng nhiều. Và đặc tính mỗi loại trà một khác nên sẽ phù hợp với từng người. Hơn nữa trà làm từ các loại khô nên rất cần cảnh giác với việc bảo quản, nấm mốc.

tra thao moc

Các loại trà để lâu bị mốc, mọt rất nguy hiểm vì có nấm mốc có thể gây nguy hại cho gan. Trà mua không đảm bảo, chất lượng thảo dược không an toàn, bị “tắm” nhiều thuốc bảo vệ thực vật, hay dùng nhiều chất bảo quản thì khi uống cũng rất nguy hại.

Do đó dùng trà thảo mộc để dưỡng nhan làm đẹp các chị em nên lưu ý:

Không tham bổ: Những loại thành phần đại bổ như nhân sâm, trùng thảo… thì phải tham khảo kỹ lượng dùng… Những loại bằng thảo mộc thường thấy thì nên uống vừa phải cũng không nên thay nước lọc hoàn toàn.

nuoc tra

Tráng trà trước khi dùng: Tùy theo từng loại trà, bạn nên xem xét việc tráng rửa trà trước khi dùng. Những loài trà từ các loại hạt, bạn hoàn toàn có thể rửa trước khi hãm, bởi rửa không làm mất chất trong hạt mà giúp làm sạch. Loại nào để càng lâu không bị hỏng càng cần cẩn trọng vì có thể chúng nhiều bảo quản.

Không uống sát bữa ăn: Các loại trà thảo mộc không nên uống trước và sau bữa ăn khi quá sát giờ ăn, vì có thể khiến bạn khó tiêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn