Con lợn có 1 miếng thịt này cực giàu dinh dưỡng đi chợ thấy phải mua ngay, cả nhà ai cũng thích ăn

( PHUNUTODAY ) - Miếng thịt này rất giàu dinh dưỡng, mỗi con lợn chỉ có một miếng, nếu bắt gặp thì đừng bỏ qua, hãy mua về để thưởng thức.

Thịt lợn làm món ăn phổ biến của người Việt, giá thành tương đối rẻ so với các loại thịt khác mà lại rất giàu dinh dưỡng, chế biến được nhiều món ngon. Thực ra một số bộ phận của con lợn rất ngon nhưng giá rất đắt. Miếng thịt này rất giàu dinh dưỡng, mỗi con lợn chỉ có một miếng, nếu bắt gặp thì đừng bỏ qua, hãy mua về để thưởng thức.

Dạ dày lợn có giá trị dinh dưỡng rất cao

1592618057-342-thumbnail_schema_article

Trên thực tế, giá trị dinh dưỡng của thịt dạ dày rất cao. Nó chứa các nguyên tố vi lượng rất phong phú và rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta, nhưng chỉ có một miếng trong con lợn lợn, vì vậy, giá của chúng cũng rất đắt so với các phần thịt khác.

Sau khi ăn dạ dày lợn, trong dạ dày cơ thể con người sẽ hình thành một lớp màng bảo vệ, có tác dụng bồi bổ tỳ vị, đặc biệt đối với người già, ăn thịt lợn bụng đúng cách có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đồng thời có thể bồi bổ lá lách và dạ dày để tăng cường thể lực. Đối với một số phụ nữ mang thai, thể trạng tương đối yếu cũng có thể ăn dạ dày lợn để bổ khí, dưỡng huyết, giảm mệt mỏi về thể chất.

Mẹo làm sạch dạ dày lợn không bị hôi

Nếu bạn muốn mua dạ dày lợn ngon và tươi, hãy mua nó ở chợ buổi sáng sớm để lựa chọn được như ý. Tuy nhiên, mùi tanh của dạ dày đặc biệt nồng nặc, khi vệ sinh rất khó rửa sạch. Để làm sạch nó, hãy áp dụng phương pháp sau để làm sạch dạ dày lợn.

Bước 1: Lộn trái dạ dày lợn, rửa trực tiếp với nước.

Bước 2: Tiếp tục cho muối vào, chà xát mạnh tay để tiếp tục làm sạch dạ dày, để dạ dày ra hết nhớt, bóp kỹ các nếp gấp. Dùng dao cạo sạch các mảng bám trên dạ dày sau đó rửa sạch lại với nước.

Bước 3: Tiếp tục vắt vài miếng chanh và chà xát với dạ dày trong 10 phút để làm sạch lại một lần nữa. Sau đó tiếp tục rửa sạch lại với nước.

Bước 4: Chần dạ dày lợn qua nước sôi có muối, giấm và rượu gừng (nếu có).

Bước 5: Cạo bỏ những màng trắng bám xung quanh dạ dày.

Bước 6: Rửa sạch lại dạ dày và để ráo.

Những món ngon từ dạ dày lợn

maxresdefault

+ Dạ dày khìa nước dừa

Với vị ngọt thanh nhẹ của nước dừa hòa quyện vào những miếng bao tử dai giòn đã tạo nên một món bao tử heo om nước dừa thơm ngon khó cưỡng. Bạn có thể tham khảo chế biến món ăn này để cho cả gia đình cùng thưởng thức.

+ Dạ dày chiên ngũ vị

Màu vàng giòn của miếng bao tử chiên và vị đậm đà của ngũ vị tạo nên một món bao tử heo ngũ vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Bạn hoàn toàn có thể chế biến món này để làm món nhậu hoặc đưa vào bữa ăn của gia đình cũng rất ngon.

+ Dạ dày trộn cay

Với món dạ dày trộn cay này, bạn sẽ dễ dàng chinh phục được khẩu vị của các “thực khách” quen thuộc. Vì thế, thỉnh thoảng chị em hãy thử đổi khẩu vị cho cả nhà bằng các món ăn chế biến từ dạ dày nhé.

+ Dạ dày hầm nấm

Miếng bao tử chín mềm mà vẫn còn một chút dai giòn sần sật khi nhai, mùi thơm của nấm sẽ khiến cả gia đình bạn mê mẩn. Món súp hầm này là một gợi ý tuyệt vời để bạn đưa vào bữa ăn hàng ngày của gia đình mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link