Công bố chính thức vụ góa phụ bị sát hại tại nhà ở Nghệ An

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ án xảy ra cách đây gần 10 ngày, hung thủ không ai khác chính là đứa cháu của nạn nhân, tuổi 9X.

Chiều 14/1, cơ quan CSĐT công an tỉnh Nghệ An cho biết: Nghi phạm giết hại bà Nguyễn Thị Hương (62 tuổi, trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An xảy ra vào ngày 5-1) chính là cô cháu họ, “thiếu nữ xinh đẹp” Hồ Thị Huệ.

Hồ Thị Huệ (sinh ngày 22/8/1991, trú tại khối Tân Hương, phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai).

Theo cơ quan điều tra thông tin, trước đó, Hồ Thị Huệ có nợ 5,6 triệu đồng của người bà họ hàng là Nguyễn Thị Hương (SN 1954) vì đánh lô đề, cờ bạc. Ngày 3/1, bà Hương đến nhà đòi Huệ trả để chuẩn bị lấy tiền đi miền Nam chăm con.

Góa phụ bị sát hại tại nhà riêng ở Nghệ An
Nghi can Hồ Thị Huệ

Khoảng 6h20 ngày 5/1, Huệ mang 2 triệu đồng ý định đến nhà bà Hương để trả nợ. Trên đường đi, Huệ đi nhờ chiếc xe ô tô của người đi đường đến nhà bà Hương. Khi đến, Huệ thấy cửa cổng và cửa nhà chính không đóng nên tự tay mở và đi vào.

Đi đến phòng ngủ thấy cửa đóng, bên trong không bật điện nên Huệ mở cửa đẩy vào. Vừa vào được 2 bước, Huệ bất ngờ bị bà Hương trùm chăn lên đầu rồi hô: “Ông là ai, ông là ai vào đây làm gì?”. Huệ hoảng loạn trả lời “là cháu”. Tiếp đó, bà Hương dùng tay đánh mạnh vào đầu, trán và vai rồi vật Huệ nằm úp xuống sàn nhà.

Sau ít phút vật lộn, Huệ vực được lên đè thì bà Hương kêu cứu. Quá hoảng loạn, Huệ dùng tay bóp vào cổ, mặt bà Hương. Sau 10 phút vật lộn, thấy bà Hương không cử động, Huệ nghĩ đã chết nên đứng dậy tìm công tắc điện để bật.

Khi phát hiện bà Hương đã tắt thở, Huệ đã tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Huệ ra phía sau nhà lấy 1 xà beng dài khoảng 60cm vào cạy két sắt để trong phòng ngủ để tạo ra hiện trường của một vụ giết người cướp của.

Sau đó, Huệ ra đường ăn sáng rồi đón xe ra nhà bố mẹ chồng ở Bắc Giang chơi.

Ngày 7/1, Huệ quay về nhà và ngày 11/1 thì bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Chiều 11/1, cơ quan điều tra đã tiến hành thực nghiệm hiện trường. Kết quả thực nghiệm phù hợp với lời khai và hồ sơ vụ án.

Cũng theo Trung tá Thành, hiện cơ quan chức năng chưa chứng minh được tài sản của bà Hương bị mất và việc Huệ có ý định cướp tài sản sau khi giết bà Hương.

Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án, tiếp tục đấu tranh làm rõ để khởi tố bị can và xử lý đối tượng theo pháp luật

Thời tiết Bắc Bộ hôm nay 15/1/2016
Thời tiết Bắc Bộ hôm nay 15/1/2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các tỉnh khu vực phía Bắc hôm nay trời vẫn rét do có mưa. Dự báo trong vài ngày tới, mưa ẩm vẫn tiếp tục.
IS tuyên bố đã thực hiện khủng bố ở Jakarta
IS tuyên bố đã thực hiện khủng bố ở Jakarta
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một tổ chức liên minh với Nhà nước Hồi giáo (IS) xác nhận kẻ gây ra cuộc tấn công khủng bố ở Jakarta hôm nay (14/1) chính là IS.
Giật mình đường tuồn “rau bẩn” vào các trường tiểu học, mầm non
Giật mình đường tuồn “rau bẩn” vào các trường tiểu học, mầm non
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cam kết là cung cấp rau, củ, quả an toàn nhưng công ty Trung Thành đã thu gom rau ở chợ đầu mối để giao cho các trường học.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn