Công Vinh -Thủy Tiên xây cầu cho trẻ đến trường để tưởng nhớ cha

21:00, Thứ tư 09/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cặp vợ chồng nổi tiếng vừa hoàn thành cây cầu tại Kiên Giang, nơi yên nghỉ của cha Thủy Tiên để giúp đỡ trẻ em đến trường được thuận lợi hơn.

Thủy Tiên - Công Vinh vừa hoàn thành cây cầu ở ấp Xẻo Lá, tỉnh Kiên Giang. Xẻo Lá là nơi chôn cất cha của Thủy Tiên. Nơi đây là vùng rừng nhưng nhiều sông ngòi, kênh rạch, không có cầu lớn để đi lại mà toàn cầu khỉ, mỗi lần mưa dễ bị ngã. 

Những lần về thăm mộ cha, Thủy Tiên thấy học sinh đi học thường xuyên bị rớt xuống sông nên cô nhờ mẹ và sư cô của chùa Trúc Mai đứng ra nhận công trình, theo sát việc xây dựng cầu. Vợ chồng Thủy Tiên lo phần chi phí. Thủy Tiên bận rộn với các dự án nghệ thuật, đặc biệt là kế hoạch làm phim nên không thể có mặt trực tiếp trong quá trình xây cầu, mà chỉ hỗ trợ và quan sát từ xa. 

Cây cầu do vợ chồng Thủy Tiên đầu tư xây dựng được khánh thành.

Theo Thủy Tiên, giá trị vật chất của chiếc cầu không lớn bằng giá trị tinh thần đối với bà con. Nó thể hiện được sự quan tâm của cộng đồng, xã hội với những nơi còn nhiều khó khăn, vất vả. 

Thủy Tiên rất tự hào vì cô sinh ra trong một gia đình luôn có tinh thần yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh. Nữ ca sĩ ví mẹ mình như một trung tâm từ thiện, vì ở đâu có người nghèo là mẹ cô sẵn sàng đến giúp. Với những trường hợp đặc biệt, cả gia đình Thủy Tiên cùng chung tay. "Tôi và mẹ mong muốn mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho mọi người. Chúng tôi làm việc thiện như là sẻ chia một phần hạnh phúc mà chúng tôi đang có". 

Cách đây ít lâu, Thủy Tiên từng gây xúc động bằng những tâm sự về người cha quá cố của mình. Cô viết: " 21 năm rồi kể từ ngày người đàn ông ấy ra đi... 1 vài lần gặp lại trong mơ, rồi sực tỉnh thì ôm mặt khóc. Có lẽ người ấy sợ mình buồn nên càng ít cho mình mơ nữa. Đối với người này, dù 1 giờ hay hơn 20 năm thì nỗi nhớ, nỗi đau vẫn nằm nguyên vẹn ở đây... Tại sao nó không biến đi được vậy nhỉ? Mình ganh tị với bạn nào còn cha lắm. Vì vậy hãy yêu thương thật nhiều trước khi không còn cơ hội làm điều đó nữa".

Cả Thủy Tiên và Công Vinh đều có một tuổi thơ không mấy êm đềm. Nếu Thủy Tiên phải sống trong nỗi đau cha mất sớm và sự ghẻ lạnh của gia đình bên nội thì thời thơ ấu của Công Vinh lại mang nỗi ám ảnh về người cha. Công Vinh từng rất giận trước những việc ba mình làm, nhưng sau này lớn lên anh hiểu rằng vì hoàn cảnh mà ba mới phải làm như thế. 

Chàng tiền đạo từng tâm sự, bố anh là người có ảnh hưởng rất lớn trong sự nghiệp bóng đá của anh. Công Vinh từng chia sẻ: "Bố là người đầu tiên ủng hộ tôi làm quen với trái bóng. Tôi không thể quên câu nói của ông rằng: "Đời bố đã nhiều bất hạnh, con hãy đứng thẳng mà sống, hãy mang lại niềm tự hào cho những người xung quanh. Chỉ có điều ấy mới khiến bố không hối tiếc".Tôi nghĩ rằng bố vì chúng tôi mà phải vào tù. Tôi là con trai duy nhất của ông nên phải có nghĩa vụ đền đáp."

Có những đồng cảm về sự mất mát, thiệt thòi trong tuổi thơ nên vợ chồng Công Vinh- Thủy Tiên ngày càng cố gắng thực hiện nhiều hoạt động từ thiện để chia sẻ phần nào khó khăn với cộng đồng.

Thủy Tiên khoe
Thủy Tiên khoe "trái tim gỉ máu" do Công Vinh vẽ tặng
(Giải trí) - (Phunutoday) - Thủy Tiên hào hứng khoe "trái tim gỉ máu" do ông xã Công Vinh vẽ tặng.
Thủy Tiên: “Công Vinh thu nhập khủng nhất làng giải trí Việt”
Thủy Tiên: “Công Vinh thu nhập khủng nhất làng giải trí Việt”
(Giải trí) - (Phunutoday) - Cặp đôi đẹp của làng giải trí Việt là Công Vinh – Thuỷ Tiên không chỉ nổi tiếng mà còn kiếm tiền rất giỏi.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Ngọc