"Cuộc chiến" mẹ chồng – nàng dâu, 2 câu chuyện Hot gây bức xúc dư luận gần đây

( PHUNUTODAY ) - Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu từ xưa đến nay vốn “nổi sóng nổi gió” cũng nhiều, mà tai tiếng cũng không ít. Để dung hòa được mối quan hệ này thì chắc vẫn còn là câu hỏi lớn!?

Mẹ chồng nàng dâu tranh chấp đất đai ở Phú Thọ. Con dâu đuổi khỏi nhà?

Theo VTC Now, sự việc bà Nguyễn Thị Loan (73 tuổi), ở xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ nghi bị con trai, con dâu đuổi khỏi nhà khiến dư luận xôn xao gần đây.

Bà Loan cho biết bà có 1 con trai, 3 con gái. Năm 2011, bà tách thửa mảnh đất của gia đình thành 2 phần, chia cho con trai tên Vũ Văn Quyết và một phần cho cháu nội. Phần đất cho cháu nội hiện đã xây lên ngôi nhà khang trang.

Bà Loan cho biết, sau khi sang tên đất đai, các con đối xử với bà không còn được như xưa. Hơn 1 năm qua, bà lúc sống ở nhà mẹ đẻ, lúc ở nhà con gái, thỉnh thoảng mới về nhà nếu các con mở cửa.

Ngày 15/12 vừa qua, bà tá hỏa khi biết mảnh đất mình cho con trai đã được bán cho người khác. Đặc biệt mảnh đất này lại mang tên mẹ vợ anh Quyết và người mua đã lấy được sổ hồng từ hôm 30/10.

Nguyện vọng của bà Loan là muốn lấy lại mảnh đất của mình để sinh sống, có chỗ thờ ông bà tổ tiên và người chồng quá cố.

Me chong nang dau

Mẹ chồng - nàng dâu, bà Loan và chị Lịch

Mới đây, người con dâu của bà Loan là chị Nguyễn Thị Thanh Lịch đã thừa nhận sang tên đất cho mẹ đẻ. Miếng đất này vốn là bà Loan cho con trai là anh Quyết chồng chị Lịch, nhưng anh Quyết lại sang tên cho vợ là chị Lịch và chị Lịch lại sang tên cho mẹ đẻ chị và Mẹ đẻ chị Lịch đã bán được khoảng 3 tỷ đồng.

Về chuyện sang tên mảnh đất mà mẹ chồng cho mình cho mẹ ruột, chị Lịch thừa nhận có việc này. Người con dâu giải thích chị làm thế để bảo vệ phần tài sản của vợ chồng mình trước việc bị mẹ chồng suốt ngày đòi đất.

Tôi đã cho tặng đất cho mẹ tôi. Chúng tôi có tài sản thì chúng tôi bán. Mẹ chồng tôi bảo không cho bán, bà nói với dân làng là chúng tôi đối xử với bà không ra gì, cướp, bán tài sản của bà.

Thực tế đấy là tài sản của chồng tôi. Còn tài sản của bà, bà đã cho cháu nội. Vẫn có đất, có nhà của cháu nội bà đấy mà bà lại đi kiện vợ chồng tôi, đòi đất của vợ chồng tôi.

Tôi nghĩ rằng không thể đảm bảo giữ được tài sản của mình nữa thì tôi bán. Đất của chúng tôi, quyền sử dụng của chúng tôi nên chúng tôi có quyền mua bán. Chuyện mua bán cũng đúng quy định của pháp luật, tôi không làm sai gì. Nếu sai tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật”, chị Lịch nói thêm.

Ông Ngô Hồng Quân, Chủ tịch UBND xã Đỗ Xuyên xác nhận mảnh đất tranh chấp của gia đình bà Loan đã được sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người mua. Tuy nhiên trước đó, xã không nắm được việc mua bán đất của gia đình chị Lịch vì gia đình mua bán qua văn phòng công chứng và văn phòng công chứng lại làm việc với văn phòng đăng ký đất đai. “Hiện sự việc đang được các cơ quan vào cuộc xác minh, xử lý theo pháp luật nếu có”, ông Quân nói.

Sự thật mẹ chồng đuổi con dâu và cháu ra khỏi nhà ở Phú Xuyên

Mạng xã hội đang "dậy sóng" trước thông tin mẹ chồng đuổi con dâu và cháu ra khỏi nhà sau khi con trai mất ở Phú Xuyên, Hà Nội.

Ngày 5/1, mạng xã hội lan truyền nhiều đoạn clip ghi lại cảnh hai mẹ con đang ôm di ảnh đứng trước nhà, với sự có mặt của lực lượng công an và rất nhiều người dân.

Me chnong nang dau2

Hình ảnh hai mẹ con ôm di ảnh đứng trước nhà. Ảnh cắt từ clip

Theo SK&ĐS, liên quan đến sự việc trên, ngày 6/1, ông Nguyễn Văn Tâm - Chủ tịch UBND xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) xác nhận sự việc vừa xảy ra trên địa bàn xã ngày hôm qua (5/1).

Theo ông Tâm, người con dâu xuất hiện trong clip trên mạng xã hội là chị Tạ Thị M. (SN 1989), cháu trai trong clip là con trai của chị M., còn người mẹ chồng được nhắc đến trong sự việc trên là bà Cao Thị L. (SN 1956).

Bà L. có 2 người con trai và 2 người con dâu, cả 2 người con trai đều đã mất. Người con trai cả (chồng chị M.) vừa mất khoảng 100 ngày.

Cũng theo ông Tâm, trước đây, bà L. đã chia đất cho cả 2 người con trai, còn ngôi nhà hiện tại đang đứng tên bà L. Do làm ăn thua lỗ nên cả 2 người con trai đều phải bán hết nhà đất rồi chuyển về sống với bà L., được một thời gian thì người con dâu thứ hai thuê nhà ra ở riêng, còn chị M. và con trai ở với bà L. đến bây giờ.

"Quá trình sinh sống giữa bà L. và chị M. có thể xảy ra những mâu thuẫn nên bà L. đã gửi đơn ra tòa yêu cầu trục xuất con dâu và cháu nội ra khỏi nhà. Hôm qua đội thi hành án huyện Phú Xuyên đã về cưỡng chế, trục xuất chị M. và con trai ra khỏi nhà theo quyết định của tòa án huyện.

Về mặt pháp luật, tòa đã tuyên thì phải thực hiện. Tuy nhiên nhiều người dân thấy bức xúc về mặt tình nghĩa, đạo đức con người nên đã phản đối quyết liệt mới dẫn đến sự việc như vậy", ông Tâm nói.

Ông Tâm cho biết thêm, nhờ sự can thiệp của người thân trong gia đình và người dân nên tối ngày hôm qua chị M. và con trai đã quay trở lại nhà bà L. để ở. Trước đó lãnh đạo xã Phú Yên đã báo cáo với chính quyền các cấp về việc này và đã nhiều lần vận động, thuyết phục gia đình bà L.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link