Cuộc sống "địa ngục trần gian" của tội phạm xâm hại tình dục

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những hình phạt ngầm vô cùng khủng khiếp giữa các tù nhân trong tù dành cho những kẻ mang tội tấn công tình dục trẻ em...

Hình phạt khủng khiếp "chờ đợi" những kẻ ấu dâm trong tù

Điều kinh khủng đợi những tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em không chỉ là những ngày dài đằng đằng ngồi "bóc lịch" trong nhà tù mà chính là cuộc sống trong tù không khác gì "địa ngục trần gian".

Theo một bài viết được đăng tải trên ABCNews, tác giả Michael James đã kể về những cực hình cũng như cách đối xử tàn tệ mà những phạm nhân khác dành cho những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em trong tù.

"Tù nhân nào dám thẳng tay trừng phạt một tù nhân bị kết tội lạm dụng tình dục sẽ được các tù nhân khác cực kì tôn trọng" - Margot Bach, phát ngôn viên Trung tâm Cải tạo California, phát biểu.

Có rất nhiều quy tắc ngầm dành cho các tù nhân bị kết tội lạm dụng tình dục trong các nhà tù ở Mỹ. Mà kinh khủng nhất chính là những tù nhân này sẽ bị "phạt" bằng chính bạn tù của mình.

Daryell Dickson Menezes Xavier - một võ sư có tiếng tại Brazil đã phải vào tù vì tội danh đánh đập và hiếp dâm con trai riêng của vợ mình một cách dã man.

3/2014, Xavier bị tạm giam 30 ngày để phục vụ công tác điều tra. Tại đây hắn đã phải bị 20 tù nhân khác liên tiếp cưỡng hiếp gây tổn thương nghiêm trọng cho vùng hậu môn.

Điều kinh khủng hơn là sau khi được bác sĩ chăm sóc và khâu lại hậu môn thì các tù nhân chung trại lại tiếp tục cắt đứt chỉ khâu và hiếp dâm.

Hình phạt dành cho tội phạm tình dục trong tù

Được biết, đây chính là những thủ đoạn mà hắn đã ác nhân đối xử với cậu con riêng 2 tuổi của mình. Nhiều người cho rằng đây chính là quả báo mà Xavier phải gánh chịu.

Một số "cực hình" phổ biến mà các phạm nhân lạm dụng tình dục trẻ em thường phải đối mặt: bị cướp thức ăn, bị các phạm nhân khác "phóng uế" trong phòng giam, bị đánh đập khi quản ngục vắng mặt...

Không chỉ chịu đối xử thậm tệ từ bạn tù, thông thường các tù nhân bị kết tội lạm dụng tình dục cũng sẽ nhận phải thái độ không mấy mặn mà từ quản ngục.

"Nếu để các tù nhân khác biết tội của mình, các phạm nhân lạm dụng tình dục trẻ em thường không chịu nổi.

Đa phần các phạm nhân lạm dụng tình dục trẻ em chỉ thoát nếu giữ kín được tội danh của mình. Một khi đã nói ra thì sẽ 'ăn đòn'" - Đại úy Ken Lewis, phát ngôn viên Trại giam Los Angeles, California, phát biểu.

Đã có không ít những phạm nhân vào tù vì tội lạm dụng tình dục phải bỏ mạng trong thời gian chịu án.

Trong một vụ việc gây chấn động nước Mỹ năm 2003, John Geoghan, một cha sứ bị phạt tù 10 năm vì tội lạm dụng tình dục trẻ em, đã chết dưới tay một phạm nhân khác chỉ chưa đầy một năm sau khi nhận án tù.

 Ảnh minh họa

Vào năm 2011, phạm nhân Mitchell Harrison, ngồi tù vì xâm hại tình dục trẻ nhỏ, đã bị bạn tù giết chết tại nhà tù Frankland, một trong những trung tâm giam giữ khét tiếng nhất ở Anh.

Theo một phạm nhân đã mãn hạn tù chia sẻ trên tạp chí Vice thì để sống sót tại tù thì các phạm nhân lạm dụng tình dục trẻ em nên cố gắng giữ kín tội danh nếu có thể. Sau đó nếu không muốn bị đánh đập và cưỡng hiếp thì nên giữ mình, tôn trọng và kiêng nể các phạm nhân khác.
Ngoài ra để yên ổn thì các phạm nhân lạm dụng tình dục trẻ em nên giữ khoảng cách tốt nhất có thể với các bạn tù.

Hoặc tốt nhất, đừng bao giờ phạm phải cái tội ác kinh tởm ấy...

Liên quan đến vụ việc nghệ sĩ Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ, ngày 29/3, Tổng lãnh sự quán Việt Nam (TLSQ) tại San Francisco, Mỹ đã cử 2 cán bộ tới nơi đang giam giữ nghệ sĩ Minh Béo để tìm hiểu sự việc và có tiếp xúc ban đầu với các bộ của trại giam.

Tình hình sức khỏe của Minh Béo nhìn chung ổn định, sức khỏe bình thường, điều kiện ăn ở sinh hoạt trong nhà tù bình thường và anh cũng không có phàn nàn gì. 

Nhưng do tinh thần Minh Béo có hơi lo lắng và hoang mang nên phía TLSQ đã yêu cầu cho anh gặp bác sĩ tâm thần ngay trong trại giam.

Với các cán bộ của trại giam, Tổng lãnh sự quán cũng đã trao đổi và yêu cầu đảm bảo chế độ khám thường xuyên. Cán bộ trại giam cũng cho biết tất cả các tù nhân ở trong trại đều được khám ngay từ khi bắt đầu vào trại.

Về phía văn phòng luật sư, họ đang cố gắng tìm luật sư bào chữa cho Minh Béo và luật sư chỉ định này sẽ không phải trả phí. Tuy nhiên, nếu Minh Béo có mong muốn tìm luật sư riêng thì sẽ phải tự chi trả những chi phí đó.

Từ vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ cần hiểu rõ những khác biệt luật lệ
Từ vụ Minh Béo bị bắt ở Mỹ cần hiểu rõ những khác biệt luật lệ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Luật pháp các nước trên thế giới có nhiều điểm khác nhau, một số hành động ở nước ta được coi là bình thường nhưng ở nước khác lại là trọng tội..
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn