Những thực phẩm giúp phòng bệnh hô hấp Covid 19, ai cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - 5 thực phẩm dưới đây giúp tăng cường sức đề kháng của bạn khiến bạn ngăn ngừa được nhiều bệnh tật.

Gừng tươi

Gừng chứa nhiều đặc tính của gừng là kháng viêm giảm viêm nhiễm, giải độc phổi và đào thải những chất ô nhiễm, độc hại từ phổi. Khi bạn thường xuyên ăn gừng còn có khả năng làm giảm tắc nghẽn, cải thiện lưu thông phổi giúp phổi khỏe mạnh hơn tránh được sự xâm nhập của covid 19.

Tỏi tươi

Tỏi chứa flavonoid kích thích sản sinh ra glutathione, loại bỏ các độc tố, chất gây ung thư giúp phổi hoạt động tốt nhất. Theo các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những người ăn 3 tép tỏi sống. Và nên ăn ít nhất 2 lần mỗi tuần sẽ ít có nguy cơ bị ung thư phổi hơn người bình thường.

Gừng tốt cho hệ hô hấp

Gừng tốt cho hệ hô hấp

Trà xanh

Trong thành phần của trà xanh chứa chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, dịu cơ thể, chữa bệnh hiệu quả hơn. Những hoạt chất chống oxy hóa trong trà xanh hoạt động như thuốc kháng histamin tự nhiên làm chậm sự giải phóng histamin gây các triệu chứng dị ứng.

Súp lơ

Loại rau súp lơ thuộc họ rau cải chứa nhiều carotenoids, folate, phytochemical và vitamin C. Những hoạt chất này có tác dụng chống lại những yếu tố gây hại trong phổi. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của súp lơ còn có hợp chất hoạt tính L-sulforaphane. Hoạt chất này giúp các tế bào chuyển sang gen chống viêm ngăn ngừa bệnh đường hô hấp hiệu quả.

Tỏi giúp phòng bệnh viêm đường hô hấp tốt

Tỏi giúp phòng bệnh viêm đường hô hấp tốt

Cà phê

Nếu bạn thường xuyên uống cà phê có thể làm giảm các triệu chứng bệnh hen phế quản. Caffein trong cà phê hoạt động như thuốc giãn phế quản, mở đường khí quản bị đóng chặt và giảm căng thẳng đường hô hấp. Theo các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra uống một tách cà phê vào buổi sáng sẽ cải thiện chức năng phổi và hệ hô hấp hiệu quả..

Theo:  khoevadep.com.vn copy link