Có dấu hiệu lạ trên mặt thì dừng tẩy da ch.ết ngay kẻo da sần sùi, mọc đầy mụn

( PHUNUTODAY ) - Tẩy da ch.ết thường xuyên rất tốt cho quá trình tái tạo và chăm sóc da. Thế nhưng, khi tẩy da ch.ết cần chú ý những điều sau đây?

1. Khi nào cần dừng tẩy da chết?

Da mẩn đỏ, ngứa ngáy

Da có hiện tượng mẩn đỏ kéo dài nhiều tiếng sau khi tẩy tế bào chết chứng tỏ làn da của bạn đang bị tổn thương. Điều bạn cần làm lúc này là cấp cứu làn da với những thực phẩm thiên nhiên để làm mát và dịu da. Bên cạnh đó, nếu tình trạng ửng đỏ đi kèm với các hiện tượng như ngứa ngáy, bỏng rát thì chứng tỏ bạn đã tẩy da chết quá nhiều lần khiến da bị bào mòn.

Da khô và bong tróc

tay-te-bao-chet-hoa-hoc-la-gi-nhung-luu-y-khi-tay-te-bao-chet-phunutoday

Lạm dụng bước tẩy tế bào chết sẽ khiến da mất nước và mất dần độ đàn hồi. Về lâu dài, tình trạng này sẽ khiến da ngày càng thô ráp, bong tróc và xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm. Chính vì vậy, sau khi tẩy da chết, bạn cần cấp nước và dưỡng ẩm cho da tức thì.

Da đổ dầu mất kiểm soát

Đối với các cô nàng da dầu, việc tẩy da chết có thể hạn chế quá trình tiết bã nhờn. Tuy nhiên, nếu quy trình này thực hiện sai cách, tình trạng da đổ dầu sẽ trở nên mất kiểm soát. Bởi lúc này, làn da của bạn đang bị thiếu hụt độ ẩm và phải tiết thêm nhiều dầu hơn để “cứu” làn da khô héo.

Da nổi mụn

Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ khiến lớp màng bảo vệ da bị tổn thương, trở nên yếu ớt và nhạy cảm. Đây chính là cơ hội để vi khuẩn và các tác nhân từ môi trường bên ngoài xâm nhập gây hại cho da.

tay-te-bao-chet-hoa-hoc-la-gi-nhung-luu-y-khi-tay-te-bao-chet-phunutoday1

Muốn có một làn da đẹp, bạn không thể lơ là bước tẩy da chết. Nếu thực hiện đúng cách, bước làm đẹp da này sẽ giúp lỗ chân lông thoáng sạch, hỗ trợ sản sinh collagen, xóa mờ nếp nhăn và các đốm nâu hiệu quả.

2. Chú ý gì khi tẩy da chết

Chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp

Đây chính là một trong những lưu ý đầu tiên bạn cần bận tâm, bởi lẽ việc chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp ngay từ lần sử dụng đầu tiên, sẽ giúp bạn sớm sở hữu làn da khỏe đẹp, mịn màng và tươi trẻ dài lâu.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết tốt cho da. Cho nên, nếu da bạn quá mỏng, không nên chọn các sản phẩm có kết cấu hạt to. Nếu không, làn da mỏng manh của bạn sẽ dễ dàng bị tổn thương đấy nhé. Ngược lại, nếu da bạn dày hơn bình thường, hãy chọn những sản phẩm có tính tẩy mạnh hơn một chút.

Áp dụng đều đặn với tần suất phù hợp

Bạn chỉ nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da từ 1 - 2 lần/tuần, vì nếu bạn lạm dụng, làn da sẽ bị chà xát, bào mỏng đi khá nhiều. Và dĩ nhiên là chẳng ai muốn vô tình tổn thương làn da của chính mình rồi, phải không nào!

Dưỡng và bảo vệ da ngay sau bước tẩy da chết

Những tưởng cứ thế tẩy tế bào chết cho da là xong, nhưng khoan công đoạn dưỡng và bảo vệ da ngay sau bước tẩy da chết cũng rất quan trọng đó nha. Việc bổ sung các sản phẩm chăm sóc da, dưỡng ẩm toàn thân sẽ giúp bạn có một làn da trắng mịn mềm mại.

Đồng thời, đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày khi ra ngoài, và che chắn kỹ lưỡng cho làn da để tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link