Nhìn nước tiểu buổi sáng biết ngay cơ thể có bệnh hay không, lưu ý cái số 1

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng nếu bạn nhận thấy 1 trong 3 triệu chứng sau đây xuất hiện thì điều này đồng nghĩa cơ quan thận:

Đi tiểu không hết

Chức năng thận suy giảm rõ ràng là điều không tốt cho sức khỏe của bạn. Tại thời điểm này, các dấu hiệu về nước tiểu bất thường sẽ xuất hiện khi đi tiểu. Nếu nước tiểu luôn nhỏ giọt trong khi đi tiểu, và dòng nước tiểu rất mỏng, nó có thể là dấu hiệu rõ ràng bị suy giảm chức năng thận.

Những người bị suy giảm chức năng thận sẽ cảm thấy yếu khi đi tiểu, do đó họ sẽ có cảm giác dễ bị khó tiểu, tiểu sót, tiểu không hết, sẽ tốn nhiều công sức hơn khi đi tiểu. Nếu có một biểu hiện như vậy, cần phải chú ý, tìm kiếm lời tư vấn của bác sĩ để điều trị y tế kịp thời và điều trị càng sớm càng tốt.

Thay đổi màu sắc nước tiểu

Sau một đêm trao đổi chất, nồng độ nước tiểu sẽ tăng lên đáng kể. Nếu bạn đi tiểu vào sáng sớm mà thấy màu của nước tiểu chuyển vàng đậm thì nên uống thêm nước để làm nhạt bớt màu. Còn nếu nước tiểu có màu nâu sẫm thì đó có thể là máu đang lẫn trong nước tiểu.

Những triệu chứng này đều ngầm cho thấy nguy cơ mắc phải bệnh thận đang tiềm ẩn trong cơ thể bạn rất cao.

Nước tiểu nổi nhiều bọt

Nếu bạn nhìn thấy nhiều bọt bong bóng xuất hiện trong nước tiểu vào buổi sáng và những bọt này sẽ không tan đi ngay sau đó thì nên cảnh giác. Bởi có thể là nước tiểu của bạn đang chứa lượng protein cao bất thường, ngầm cảnh báo dấu hiệu của protein niệu (một hội chứng của bệnh thận).

nuoc tieu buoi sang-phunutoday

Những người khỏe mạnh thường có bọt bong bóng xuất hiện trong nước tiểu và nó sẽ nhanh chóng biến mất sau đó. Còn nếu bong bóng không biến mất thì chúng sẽ hình thành nước tiểu sủi bọt, bạn cần phải hết sức chú ý.

Nước tiểu xuất hiện máu

Trong quá trình đi tiểu, nếu bạn nhận thấy màu nước tiểu đã thay đổi và bạn phát hiện ra nước tiểu màu đỏ nhạt, bạn nên chú ý đến vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra trong cơ thể.

Khi chức năng thận được duy trì, nước tiểu được cơ thể con người bài tiết ra có màu trong suốt hoặc ngả vàng nhẹ nhưng vẫn trong. Chỉ khi bạn ít uống nước thì nước tiểu thường có màu vàng đậm hơn một chút.

Trong khi đó, nếu nhận thấy nước tiểu có màu đỏ có thể do một số chứng viêm hoặc bệnh thận nghiêm trọng đã phát triển trong cơ thể. Tại thời điểm này, nước tiểu thải ra có yếu tố bắt nguồn từ nhiễm trùng hệ thống tiết niệu, chảy máu,… sẽ có sự thay đổi màu sắc nước tiểu và các triệu chứng tiểu máu sẽ xuất hiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link