Cứu sống nam thanh niên bị người yêu đâm thủng tim

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân nhập viên trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở với vết thương đâm thấu ngực. Qua khai thác được biết nguyên do là mâu thuẫn với người yêu trước đó.

Thông tin từ Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đơn vị đã tiếp nhận và cứu thành công cho nam bệnh nhân bị đâm nguy kịch.

Danh tính bệnh nhân là N.T.H (31 tuổi) được đưa vào bệnh viện khoa Cấp cứu chiều ngày 17/6, trong tinh trạng máu chảy liên tục từ vết thương, gây mất máu nặng, ngưng tim, ngưng thở.

Tại đây, các bác sĩ đã lên hệ thông báo động đỏ nội viện. Tại khoa Cấp cứu, bênh nhân được hồi phục tim phổi, khi bệnh nhân có lại nhịp tim thì được chuyển vào phòng mổ khẩn. Quá trình mổ, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân bị tổn thương thành ngực trái, vết đâm xuyên tim thành thất phải qua thất trái xuống cơ hoành và tổn thương gan trái, mặc dù vết thương ngoài thành ngực chỉ nhỏ 1-2 cm. Sau hơn 3 giờ phẫu thuật, nam bệnh nhân đã được xử lý tất cả tổn thương.

Bệnh nhân tạm thời đã qua cơn nguy kịch

Bệnh nhân tạm thời đã qua cơn nguy kịch

Đến nay, bệnh nhân đã tạm thời qua cơn nguy kịch, được chuyển về Khoa Hồi sức để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Trao đổi trên Zing, bác sĩ Nguyễn Kim Anh, Trưởng khoa Lồng ngực Mạch máu cho biết,sau khi được đưa đến bệnh viện, nhờ sự phối hợp cảu tập thể các y bác sĩ khoa Câp cứu, Gây mê hồi sức, Lồng ngực Mạch máu, Ngoại Tổng quát, Hồi sức tim mạch, bệnh nhân đã được cứu qua cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ, qua khai thác, được biết bệnh nhên bị đâm thủng tim và phổi do xảy ra mâu thuẫn với người yêu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link