Đã có kết luận của công an: Vụ trẻ mầm non bị bỏ quên trong nhà vệ sinh

( PHUNUTODAY ) - Kết luận của công an về vụ trẻ mầm non bị bỏ quên trong trường cho thấy, cháu bé bị giáo viên phạt và nhốt vào nhà vệ sinh là không có căn cứ.

Sau 15 ngày xảy ra vụ việc học sinh 4 tuổi tại trường Mầm non Hương Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội) bị bỏ quên trong trường, đến nay đã có kết luận vụ việc từ phía cơ quan điều tra.

Trao đổi với PV báo Infonet, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho hay, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã đưa ra kết luận về vụ việc xảy ra hôm 21/3 tại trường Mầm non Hương Sơn.

UBND huyện Mỹ Đức đã có báo cáo gửi UBND TP. Hà Nội về vụ việc. Theo đó, việc phụ huynh cháu B.Y cho rằng con mình bị giáo viên phạt và nhốt vào nhà vệ sinh là không có căn cứ.

nhot-hoc-sinh-vao-nha-ve-sinh phunutoday

 Nhà vệ sinh của lớp B5, trường Mầm non Hương Sơn (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) 

Kết luận này được đưa ra dựa trên căn cứ: “Theo thiết kế, phòng học của các cháu có công trình phụ khép kín, cửa vào khu vực công trình phụ là cửa bằng nhựa, không bố trí lắp đặt ổ khóa. Sau khi hết giờ học, cô giáo và các bạn ra về, cháu Y. tự mở cửa đi ra khu vực cổng trường. Như vậy việc cô giáo nhốt cháu Y. vào nhà vệ sinh là không có căn cứ. Tuy nhiên, do sơ suất hai cô không kiểm tra kỹ nên để quên cháu ở trong lớp và ra về”.

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Infonet, ông Đặng Văn Viện – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho hay: “UBND huyện Mỹ Đức đã giao cho Phòng nội vụ phối hợp với chúng tôi tham mưu cho UBND huyện để đưa ra hình thức kỷ luật hai cô giáo liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại, hai giáo viên này vẫn bị đình chỉ công tác”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn