Đã tiếp cận được hiện trường nhà máy bị sạt lở tại Thừa Thiên- Huế, hơn 10 công nhân bị vùi lấp

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến vụ việc Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 tại tỉnh Thừa Thiên- Huế bị sạt lở hôm 12/10, sáng nay lực lượng quân đội đã tiếp cận được hiện trường.

Thông tin trên Người đưa tin, sáng nay ngày 13/10, lực lượng quân đội đã tiếp cận được hiện trường khu vực thủy điện Rào Trăng 3, nơi xảy ra sạt lở đất  tối 12/10.

Thông tin ban đầu, một lán trại của đội công nhân đang thi công dự án thủy điện này đã bị vùi lấp do sạt lở khu vực núi phía trên. Tại thời điểm trên, có khoảng hơn 10 công nhân. Hiện nay, nhiều lực lượng cứu hộ khác đã được UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế khẩn trương điều động vào hiện trường. Tuy nhiên, đường đi rất khó khăn, hiểm trở, khu vực xảy ra vụ sạt lở không có sóng điện thoại.

Tuyến đường 71 vào khu vực thuỷ điện rất hiểm trở (Ảnh: Người đưa tin)

Tuyến đường 71 vào khu vực thuỷ điện rất hiểm trở (Ảnh: Người đưa tin)

Như đã đưa tin trước đó, trưa ngày 12/10, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên- Huế đã nhận tin báo về một vụ sạt lở đất ở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 thuộc huyện Phong Điền.

Theo tin báo, khu nhà với hơn 10 công nhân đã bị vùi lấp. Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế đã gọi lại cho người cung cấp tin, nhưng không liên lạc được do khu vực không có sóng di động. Do đó, lãnh đạo tỉnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, cùng Văn phòng Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã tìm cách tiếp cận hiện trường nơi xảy ra sự cố.

Cùng ngày, Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền cho biết tối cùng ngày, lực lượng chức năng đã cố gắng tiếp tế lương thực, thực phẩm đến nơi gần nhất thuộc khu vực xảy ra sạt lở. Tuy nhiên, việc tiếp tế này cũng rất khó khăn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link