Đại gia miền Tây chi trên 10 tỷ làm tiệc cưới

11:00, Thứ bảy 09/01/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vị đại gia miền Tây đã mạnh tay bỏ ra trên 10 tỷ để trang hoàng đám cưới cho con gái tại khuôn viên hồ Vân Thủy, Cà Mau.

Tối ngày 7-8/1/2016, người dân TP Cà Mau tập trung đến xem buổi tổng duyệt chương trình văn nghệ hoành tráng để phục vụ cho tiệc cưới của chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (Tổng giám đốc Công ty Du lịch Minh Hải) với chú rể làm trong ngành xây dựng là anh Nguyễn Thanh Duy. 

Được biết, cô dâu 29 tuổi này là con gái lớn của ông Nguyễn Việt Cường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường.

Đại gia miền Tây chi trên 10 tỷ
 Chân dung cô dâu-chú rể tại buổi tổng duyệt

Ông Nguyễn Việt Cường cho biết, địa điểm tổ chức tiệc cưới tại hồ Vân Thủy nằm ở trung tâm TP Cà Mau, rộng trên 81.700 m2, giữa hồ có gò đất tự nhiên. Hai tháng qua, hàng trăm người đã tham gia vào việc nâng cấp, cải tạo nhà hàng Vân Thủy thành "đảo uyên ương" để đại gia này tổ chức tiệc cưới cho con gái trong 2 ngày 9 và 10/1.

Vị đại gia miền Tây này đã mạnh tay chi hơn 9 tỷ đồng để trang trí, mua sắm bàn ghế, chỉnh trang cơ sở vật chất, dựng sân khấu nổi… để phục vụ tiệc cưới được cho là có một không hai ở Cà Mau. Nhiều đạo diễn, nghệ sĩ ưu tú ở Hà Nội và TP HCM được nữ chủ hôn mời tham gia chương trình văn nghệ với chi phí lên đến trên 2 tỷ đồng.

"Khách mời dự tiệc cưới con gái tôi khoảng 2.000 người gồm bạn bè, người thân và đối tác làm ăn. Sau đám cưới, tôi cho tài sản và giao quyền điều hành cho vợ chồng con gái đối với cụm công ty con tại Cà Mau có tổng giá trị khoảng 300 tỷ đồng. Tiền mừng cưới được trích ra 50% để làm từ thiện", ông Cường nói.

Đại gia miền Tây chi trên 10 tỷ
 Hôn trường lộng lẫy

Trước đó, cuối năm 2015, cộng đồng mạng cũng không ngừng bàn tán về đám cưới được cho là “khủng” nhất từ trước đến nay tại Bạc Liêu vừa diễn ra tại xã Tân Phong, thị xã Giá Rai. Đám cưới xa xỉ này do một đại gia thủy sản tổ chức cho con trai. Đại gia này trước giờ khá kín tiếng.

Gia đình chú rể mừng cưới cho con trai và con dâu là một căn hộ trị giá 700.000 USD và 30 tỷ đồng. Ngoài số hồi môn khủng trên, vị đại gia thủy sản đã chi ra hàng tỷ đồng để tổ chức đám cưới cho con trai.

Hay như vị đại gia Nghệ An xây “biệt phủ” 50 tỷ làm hồi môn cho con gái. Ngôi nhà nằm trên khuôn viên gần 4.000m2, bao quanh là dãy tường rào kiên cố cao gần 3m, xây dựng rất công phu, ốp tới 5 loại đá. Ngoài kỷ lục về diện tích, ngôi nhà còn có kỷ lục lớn nhất là phần gỗ. Chủ nhân đã bỏ ra 2.000m3 gỗ đinh hương, giáng hương và cẩm lai để dựng nhà.

Chủ nhân của khuôn viên gồm nhiều ngôi nhà gỗ được mệnh danh “như phủ Hòa đại nhân” là đại gia Lê Đình Cường, biệt hiệu là Cường "Thọ". Hai vợ chồng ông chỉ có một con gái duy nhất nên đã quyết định bỏ hơn 50 tỷ xây ngôi nhà bằng gỗ này làm của hồi môn.

Thưởng Tết 2016 cao nhất tại Hà Nội & Sài Gòn chênh nhau thế nào?
Thưởng Tết 2016 cao nhất tại Hà Nội & Sài Gòn chênh nhau thế nào?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo về thưởng Tết 2016. Vậy sự chênh lệch giữa mức thưởng tại 2 thành phố này thế nào?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành