"Đàn bà ở nhà chăm con là những kẻ ăn bám": Chia sẻ gây bão khiến nhiều ông bố bỉm sữa phải khóc lặng

( PHUNUTODAY ) - Phải chăng cuộc đời này vốn dĩ đã chiều chuộng người đàn ông hơn phụ nữ. Con ngoan thì là do bố, ông bà mà con hư thì tại mẹ ở gần con.

Chắc hẳn bất kỳ người phụ nữ nào rồi cũng sẽ trải qua thời kỳ ở nhà chỉ lo bỉm sữa, cơm cháo và bế con để chồng đi làm. Một ngày mà từ khi mở mắt đến lúc đi ngủ hầu như chẳng lúc nào được nghỉ tay.

Ấy thế mà chi vì ở nhà chăm con, chồng đi làm, nên được 'tặng' cái mác là 'ăn bám' to đùng.

Đàn ông liệu có bao giờ hiểu rằng người phụ nữ vốn trước đây cũng có công ăn việc làm, thế nên sau thời gian sinh con họ đã phải hi sinh nhiều lắm nên đừng làm vợ tổn thương bằng hai từ ''ăn bám''.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông ạ phụ nữ sau khi lấy chồng, phải gánh trên vai đủ thứ trách nhiệm, hi sinh rất nhiều thứ, đặc biệt sau khi sinh con, sức khỏe kém đi, nhưng vẫn cố gắng hết mình chăm sóc cho con,... để làm tròn mọi trách nhiệm. Vậy mà không được ai ghi nhận, không ai cảm ơn...chỉ vì thời gian ấy ở nhà và không kiếm ra tiền.

Cũng có nhiều bà mẹ chồng, thấy con dâu ở nhà, con trai đi làm thì xót con rồi miệt thị con dâu. Chồng lúc này không hiểu và thương yêu vợ thì rất dễ xảy ra những điều đáng tiếc.

Những người không đi làm ở nhà chăm con sẽ phải gánh tiếng ‘ăn bám’. Mà những kẻ ăn bám thì không được coi trọng. Phải thức trông con cho người đi làm ngủ, phải giữ con cho người đi làm ăn cơm trước. Phải làm tất tần tật việc nhà và phải đảm bảo cơm dẻo canh ngọt cho người đi làm về ăn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phải chăng cuộc đời này vốn dĩ đã chiều chuộng người đàn ông hơn phụ nữ. Con ngoan thì là do bố, ông bà mà con hư thì tại mẹ ở gần con. Có nhiều người phụ nữ sau sinh đã phải khóc, thậm chí tìm đến cái chết vì quá ngột ngạt từ gia đình chồng. Nếu như tất cả các người chồng, mẹ chồng đều hiểu nỗi lòng của con dâu thì đâu có những thảm kịch gia đình đau lòng.

Đàn ông nhất định phải nhớ, nếu không có người vợ tần tảo sớm hôm thì chắc gì anh có thể an tâm lo sự nghiệp. Chưa kể, cô ấy là người hy sinh thời gian, quên cả bản thân để cơm nước, vun vén cho chồng con. Chỉ có những người chồng vô tâm mới nói rằng vợ là kẻ "ăn bám". Chính các anh đang tự hạ thấp giá trị của mình đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link