Dân cư mạng trầm trồ khen ngợi cậu bé dễ thương giúp cô giáo: "Vì con ăn nhiều nên con có sức..."

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé tình nguyện ở lại sau giờ học giúp cô giáo, cùng câu trả lời hồn nhiên, chân thật đã khiến cộng đồng thích thú.

Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai! Mỗi đứa trẻ được nuôi dưỡng, giáo dục tốt sẽ là những thế hệ tương lai có ích cho xã hội. Đôi khi chỉ là những hành động nhỏ, lời nói của các bé khiến người lớn chúng ta cảm thấy hạnh phúc.

Mới đây, một tài khoản N.K.C.T đã đăng tải đoạn video lên mạng xã hội dài gần 1 phút ghi lại hình ảnh một cậu bé khoảng 10-12 tuổi đang cặm cụi cất bàn ghế cùng dòng status thú vị:

"Sao con lại ở lại giúp cô? Vì con ăn nhiều nên con có sức. Cháu nào cũng thế này bảo sao cô hiền, hihi. Wow, cute quá chúng mày ạ".

Trong video, cậu bé nhỏ tuổi này sau tiết học cuối cùng đã ở lại một mình cất bàn ghế gọn gàng vào góc lớp. Khi cô giáo hỏi: "Sao con ở lại muộn thế?". Cậu bé đã lí nhí trả lời: "Vì con muốn giúp cô. Con ăn nhiều, có sức". Cô giáo này cũng chia sẻ cậu bé là học sinh duy nhất ở lại sau buổi học tiếng Anh để giúp cô cất gọn bàn ghế.

Tuy chỉ là hành động nhỏ bé nhưng rất dễ thương, ngoan ngoãn này của cậu bé đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng. Đoạn video đã thu hút hơn 81.000 lượt xem và hàng trăm ý kiến bình luận, nhận xét.

Dân cư mạng hài hước bình luận:

"Tầm này tuổi đã phân biệt được cái đẹp cái xấu rồi, hành động tuy nhỏ bé nhưng không phải đứa trẻ nào cũng biết nghĩ như vậy", Facebooker Tran Quang nhận xét

Một tài khoản Sữa Chua cũng hài hước chia sẻ:

"Thằng cu này chỉ được cái giống chú, đẹp trai và hay giúp đỡ mọi người, hoho".

Tài khoản Vũ Ngọc My bình luận: "Yêu con quá. Lớp mình cũng có nhiều học sinh thế này lắm, học xong thu lại flashcard giúp cô còn cho cô kẹo nữa, hihi. Hôm nào phải rình quay cho lên sóng mới được".

Bên cạnh đó, có những hành động vì bạn quên mình của những đứa bé khiến nhiều người khâm phục.

Điển hình là cậu bé Phạm Quang Vĩnh, học sinh lớp 7A trường THCS Lý Tự Trọng, xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng. Đang trên đường đi thả diều về, Vĩnh phát hiện có 4 bạn nhỏ đang chới với dưới hồ nước sâu ven sông. Không đắn đo suy nghĩ, cậu bé lao xuống ôm, kéo từng em lên bờ.

n10

 Cậu bé cứu tinh với gương mặt hiền hậu, đôi mắt trong sáng. Ảnh nguồn: Internet.

Cậu bé bẽn lẽn nhớ lại: "Khi đã kéo được 3 bạn lên bờ, sức của em cũng đuối bèn tung dây diều xuống hồ cho bạn gặp nạn còn lại nắm lấy để kéo vào bờ". Thế nhưng bạn đã quá đuối sức không còn khua chân tạo lực đẩy được nữa, sợi dây diều lại quá mảnh nên bị đứt. Không còn cách nào khác, tuy đã rất mệt, Vĩnh quyết định lao xuống hồ lần nữa để cứu.

Cuối cùng cuộc giải cứu thành công, 5 đứa nhỏ nằm trên bờ hoảng hốt khóc.

Theo:  khoevadep.com.vn