Nam thanh niên lợi dụng đêm vắng cư.ớp tiền của bà cụ ‘điên’ đang đi lang thang

( PHUNUTODAY ) - Khi đã thực hiện hành vi cư.ớp giật của mình, nam thanh niên đã bị người đi đường tóm gọn và giao cho lực lượng cảnh sát.

Mới đây, một tài khoản tên V.T.L đã đăng tải bài viết về vụ việc một nam thanh niên lợi dụng thời cơ cướp tiền của một bà cụ “điên” đang đi lang thang trên đường.

Tài khoản tên V.T.L chia sẻ như sau: “Ngay lúc này tại chân cầu vượt Phạm Hùng gần Trung tâm hội nghị quốc gia xảy ra 1 vụ cướp. Đau lòng là 1 thanh niên khỏe mạnh cướp tiền của bà cụbị điên không có nhà cửa người thân gì, bà phải sống qua ngày ở chân cầu vượt. Rất may người đi đường đã bắt được tên cướp này và trả lại tiền cho bà.”

x82

 Nam thanh niên cướp tiền của bà cụ. Ảnh nguồn: Internet.

Được biết, vụ việc xảy ra tối ngày 16/5, tại chân cầu vượt Phạm Hùng đoạn đi qua khu vực Trung tâm Hội nghị quốc gia. Lợi dụng thời điểm đêm đã khuya vắng, nam thanh niên đã thực hiện hành vi cướp tiền của một người phụ nữ sống lang thang dưới gầm cầu. Được biết, người phụ nữ này có tinh thần không được minh mẫn.

Rất may mắn, những người đi đường đã bắt được tên cướp này, trả lại tiền cho bà cụ và giao cho công an xử lý vụ việc.

x81

 Cụ bà sống lang thang với số tài sản không nhiều nhưng lại gặp phải tên cướp. Ảnh nguồn: Internet.

Sự việc sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người vừa cảm thấy phẫn nộ và thương cảm cho hoàn cảnh của cả hai số phận.

“Hai cuộc đời, hai số phận, mà số phận của ai cũng ở tận cùng của khốn khó. Vừa đáng trách lại vừa đáng thương.”

“Thanh niên trẻ tuổi, đi cướp đã là có tội, vậy mà còn cướp của người già đầu óc không minh mẫn thì đúng là đáng buồn.”

Tương tự, trên địa bàn thành phố HCM liên tiêp xảy ra các vụ cướp bằng thuốc mê mà nạn nhân lại là những người lao động nghèo, bán hàng  rong. Do số tiền bị cướp không nhiều, phần lớn người dân không trình báo nên băng nhóm này tồn tại suốt thời gian dài.

Xác định thủ đoạn gây án của bọn chúng rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng các nạn nhân nên Công an TP HCM lập chuyên án triệt phá. Nhiều trinh sát Đội 2 (đội Phòng chống tội phạm có tổ chức) được tung đi rà soát những người nghi vấn. Nhóm nghi can trên được đưa vào “tầm ngắm”.

Đêm một ngày giữa tháng 11, Huệ và Na mang ly sinh tố có bỏ thuốc mê đến trước số 102 đường Hậu Giang (quận 6) giả làm người tốt mời bà lão bán vé số. Vài phút sau người đàn bà tội nghiệp gục xuống mê man, bộ đôi liền lục soát lấy gần 300.000 đồng thì bị các trinh sát bắt quả tang. Thành cũng bị bắt sau đó.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này khai đã đi mua thuốc ngủ ở nhiều nhà thuốc đem về xay thành bột để hòa với các loại đồ uống. Sau đó bọn chúng lân la làm thân với các “con mồi” để lần sau mới ra tay, tránh các nạn nhân nghi ngờ. 

Với thủ đoạn này, chúng thừa nhận thực hiện trót lọt 7 vụ. Trong đó, có những lần tài sản cướp được là hàng trăm tờ vé số của người bán dạo. Cảnh sát đang mở rộng điều tra, tìm kiếm nạn nhân của nhóm này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link