Đàn ông bắt đầu già đi thường xuất hiện ''1 to, 2 nhỏ'': Ai chưa có thì rất đáng mừng

09:49, Thứ ba 26/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Đừng để đến khi tuổi già ập đến là sống trong bệnh tật, đau khổ. Muốn an yên thì cần nhớ những điều sau.

1 ''to'': Vòng bụng tăng lên

Khi có tuổi thì đàn ông bắt đầu nhận ra bụng của mình ngày càng to lên trông thấy, người ta vẫn hay gọi là 'bụng bia''. Điều này là do quá trình trao đổi chất giảm, mất cơ cũng như thói quen ăn uống, sinh hoạt thay đổi. Bụng to không những ảnh hưởng đến vẻ ngoài của đàn ông mà còn liên quan đến vấn đề sức khỏe như tiểu đường, tim mạch.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2 ''nhỏ''

Hôi miệng và mùi cơ thể

Khi tuổi tác tăng lên, vấn đề hôi miệng và mùi cơ thể của đàn ông sẽ dần trầm trọng. Hôi miệng là do vấn đề vệ sinh rằn lợi kém, hoặc cũng do đường tiêu hóa. Mùi cơ thể là do các yếu tố như tuyến mồ hôi giảm tiết, lão hóa và đặc biệt là tốc độ trao đổi chất giảm, nhiều độc tố trong người tích tụ lại.

Các cử động và dung tích bàng quang giảm đi

Khi người đàn ông già thì mức độ hoạt động thể chất của họ cũng giảm đi. Cơ thể bắt đầu giảm các hoạt động mạnh, thay vào đó là những cử động nhỏ, yếu ớt.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Lúc này đàn ông thường đi tiểu nhiều hơn chính là dấu hiệu của lão hóa điển hình mà nguyên nhân là do thay đổi sinh lý như phì đại tuyến tuyền liệt. Những điều này để lâu có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cách thay đổi

Đàn ông cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Hãy thường xuyên ăn nhiều rau củ, hoa quả. Hạn chế việc uống bia, ăn đồ chiên xào.

Chăm chỉ tập thể theo: Việc tập luyện thể dục sẽ giúp cho cơ thể trao đổi chất được tốt hơn, tăng cường sức mạnh và tính linh hoạt của cơ thể, đồng thời giảm nguy cơ xuất hiện các vấn đề về khớp.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hãy thường xuyên khám sức khỏe. Việc phát hiện bệnh để điều trị sớm sẽ mang lại những kết quả khả quan hơn. Nên đừng tiết kiệm tiền khám bệnh.

Vệ sinh răng miệng. Thường xuyên đánh răng, nước súc miệng và vệ sinh răng mệnh thật tốt.

Vệ sinh cá nhân. Đàn ông cũng nên chăm sóc cho cơ thể bằng việc tắm rửa thường xuyên và sử dụng các loại sản phẩm giảm bớt đi mùi cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt