Đàn ông có thể 'nhịn yêu' tối đa bao lâu và khi 'bể đầy tràn' thì chuyện gì sẽ xảy ra?

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông có thể không làm chuyện ấy trong thời gian bao lâu?

Trên thực tế, đời sống vợ chồng của không ít cặp đôi rơi vào cảnh cơm chẳng lành-canh chẳng ngọt. Hỏi ra mới biết, có vô vàn nguyên nhân khó nói nhưng nguyên nhân khiến các quý ông đau đầu nhất vẫn là vì nhịn “chuyện ấy”, lâu ngày không gần gùi

Nếu như chị em phụ nữ có thể dễ dàng tâm sự hay trò chuyện các vấn đề tế nhị về chuyện vợ chồng thì trái lại, cánh đàn ông lại ít khi nào có thể chia sẻ, dãi bày một cách cởi mở. Chuyện đàn ông lâu ngày không q.u.an h.ệ, phải nhịn “yêu” làm không ít người mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí tỏ ra cáu kỉnh với cả vợ mình, nghiêm trọng hơn là nguy cơ mắc phải các bệnh lý nam khoa. Vậy đâu là nguyên nhân cụ thể của vấn đề trên là gì và khả năng nhịn q.u.a.n h.ệ của nam giới tới đâu?

images (10) (1)

Đàn ông sở hữu "một nhà máy" sản xuất tinh trùng. Do vậy, khi họ không làm chuyện ấy thì các "máy móc" vẫn hoạt động bình thường. Nếu đàn ông lâu ngày không được x.u.ất ti.n.h ra ngoài, điều này sẽ khiến t.i.nh t.r.ù.n.g bị ứ ở ống dẫn tinh, dẫn đến rối loạn chức năng s.i.nh l.ý.

Thống kê y khoa cho thấy, phụ nữ có thể nhịn "yêu" 1-3 tháng hoặc lâu hơn nếu họ mang thai và chăm con nhỏ.

Do đặc điểm về mặt sinh lý, thời gian phụ nữ có thể nhịn "chăn gối" lâu hơn nhiều so với đàn ông.Còn đối với nam giới, họ thường chỉ chịu được tối đa 3 tuần, quá thời gian này tâm sinh lí của họ sẽ có dấu hiệu bất ổn, nhưng phụ nữ lại có thể "chịu" được đến 1-2 tháng.

Tất nhiên, đây chỉ là con số trung bình, nó không nhất thiết phải chính xác tuyệt đối với tất cả mọi người. Bởi vì, việc 'nhịn' của mỗi người, cả nam lẫn nữ đều không tương đồng nhau, tùy thuộc vào sức khỏe, nhu cầu của mỗi người.

Con số 2 tháng nói trên là khoảng thời gian mà phụ nữ có thể 'tránh xa' đàn ông mà không cảm thấy thiếu thốn hay bức xúc gì. Nếu vượt quá giới hạn này thì khó nói trước điều gì vì cách xử lý còn tùy thuộc vào hoàn cảnh và bản tính của từng cá nhân.

images (9) (1)

Các nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng, tần suất làm chuyện đó của nam giới thường rất đa dạng và thay đổi mà không có chuẩn mực nhất định. Điều này phụ thuộc vào thể chất, sự thay đổi nội tiết tố nam của cơ thể và sự kiểm soát hành vi của mỗi người. Nhiều đàn ông có thể kiềm chế nhịn "yêu" trong một thời gian dài hơn 3 tuần mà không cảm thấy bức bối.

Ngược lại, có người chỉ "nhịn" trong vòng 1 tuần đã không chịu nổi. Hoặc có người dù nhu cầu chuyện ấy cao, nhưng họ vẫn biết cách kiểm soát hành vi của bản thân. Bên cạnh đó, nhu cầu "yêu" của đàn ông còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Ví dụ, nam giới có thể trạng tốt, nội tiết tố ổn định thì ham muốn sẽ cao. Ngược lại nếu đàn ông ăn uống thiếu chất, strees, nội tiết tố suy giảm thì ham muốn cũng thấp.

Thông thường, sau một thời gian nhịn yêu bí bách, phần lớn cơ thể đàn ông sẽ tự “giải phóng” theo nguyên tắc “bể đầy quá sẽ tràn” bằng cơ chế mộng tinh. Nhưng mọi việc chẳng đơn giản như vậy, dù hàng hóa đã được đưa ra khỏi “kho”, nhưng tâm lý của chàng vẫn còn bị ức chế.

Khác với nam giới, khả năng "nhịn" yêu của phụ nữ thường kéo dài hơn, trung bình là 1-2 tháng. Tuy nhiên, nếu phụ nữ bị “bỏ đói” vài tháng, nàng cũng sẽ rơi vào trạng thái dễ xúc động, buồn vui thất thường, khó cân bằng cảm xúc.

download (7)

Nguyên nhân lớn nhất tạo ra sự khác biệt này, là cấu tạo về mặt cơ thể. Đàn ông có một “nhà máy” sản xuất (ti.n.h tr.ù.ng) liên tục. Dù “đầu ra” cho sản phẩm bị tắc, “nhà máy” vẫn cứ sản xuất đều đều, khiến “hàng hóa” ứ đọng. Một “nhà máy” rơi vào tình trạng như vậy, rối loạn là lẽ bình thường. Trong khi đó, phụ nữ thường cần có xúc cảm mới có nhu cầu q.u.an h.ệ. Điều đó giúp phụ nữ có khả năng "nhịn" yêu lâu hơn nam giới, vì “lửa dục” của họ không cháy bùng khiến chủ nhân “chịu không nổi” như nam giới, mà âm ỉ, nhẹ nhàng.

Như vậy, không phải “đàn ông không quen nhịn”, mà chỉ là nhịn kém hơn phụ nữ. Chị em hãy khéo léo xử lý khi điều kiện không cho phép vợ chồng "thỏa mãn" nhau thì cũng không nên để chồng "đói" quá. Khi thiếu bữa chính, hãy bổ sung cho nhau bằng những bữa phụ với các món “nhẹ” bằng việc nắm tay, hôn, ôm ấp để “cơn đói” đỡ cồn cào ruột gan nhé!

Ngoài ra, đàn ông không làm chuyện ấy trong khoảng thời gian dài có thể gặp những rắc rối sau:

Dễ bị stress nhiều hơn

Một đêm nóng bỏng với người bạn yêu có thể khiến cho mọi thứ xung quanh trở nên tốt đẹp hơn vào ngày hôm sau. Ngay cả khi có nhiều áp lực công việc chồng chất. Stress dường như không có cơ hội tấn công các cặp đôi đang ân ái ngọt ngào!

Khi đàn ông đạt cực khoái, “endorphin được giải phóng có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn”. Endorphin là một loại hormone có tác dụng giảm nhẹ cơn đau và xoa dịu cảm giác khó chịu.

Có thể giảm năng suất làm việc

Nam giới lâu ngày không quan hệ có sao không? Hầu hết các trường hợp đàn ông nhịn yêu lâu ngày đều gặp hai vấn đề: dễ dàng nổi nóng khi xung đột hoặc chán nản khi làm việc. Rõ ràng, tình trạng này có thể khiến bạn làm việc kém năng suất hơn.

Một nghiên cứu của Đại học bang Oregon (Mỹ) cho thấy các cặp vợ chồng có đời sống tình dục tích cực sẽ hạnh phúc hơn nhiều khi làm việc. Điều này cũng có nghĩa đàn ông muốn thành công hơn trong sự nghiệp thì cũng nên chăm lo đời sống gia đình. Mối quan hệ vợ chồng càng hòa hợp thì chuyện ấy cũng dễ đạt kh.o.ái c.ả.m hơn.

Suy giảm miễn dịch

Cực khoái có lợi vô cùng cho hệ thống miễn dịch của bạn, theo các nhà tâm lý học Carl Charnetski và Francis Brennan Jr. Họ đã tiến hành một nghiên cứu yêu cầu những bệnh nhân có "chuyện ấy" 1 – 2 lần/tuần cung cấp mẫu nước bọt. Những mẫu này được phát hiện có chứa nồng độ cực cao của kháng thể chống cảm lạnh thông thường immunoglobulin A.

Giảm trí nhớ

Những người thường xuyên làm chuyện đó thường có trí nhớ tốt hơn. Bên cạnh đó, nghiên cứu cung cấp thêm những dấu hiệu cho thấy tình dục có thể giúp não của bạn phát triển tế bào thần kinh và hoạt động tốt hơn nói chung.

Theo:  xevathethao.vn copy link