Đàn ông tốt thật sự sẽ không bắt người đàn bà của mình phải hi sinh

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông vô tâm, lười biếng có lẽ do phụ nữ quá hi sinh. Họ cũng nghĩ lấy chồng phải thế. Bổn phận và trách nhiệm của mình là vun vén cho gia đình. Cứ thế đàn ông ỷ lại, phó thác mọi chuyện chăm con, lo cho gia đình mặc kệ vợ cả.

Bản năng của đàn bà là khi có chồng có con sẽ sống và hi sinh hết lòng vì hai người nay. Xã hội bây giờ hiện đại, không đòi hỏi phụ nữ phải sống quá chuẩn mực, biết tề gia nội trợ. Nhưng vẫn có nhiều người vợ đang sống quá hi sinh. Họ quên mất thời gian yêu thương mình, làm những điều mình muốn. Miễn chồng con vui vẻ thì họ đã thoả mãn rồi.

Nếu sự hi sinh đó đổi lại được gia đình hạnh phúc thì rất đáng. Nhưng có nhiều người phụ nữ đang vắt kiệt sức của mình vào gia đình nhưng chẳng hề được người đàn ông trân trọng. Đàn ông nào cũng có thể trở thành chồng nhưng người hiểu cho vợ mình thì lại quá ít.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Rất nhiều hoàn cảnh chồng thì chức cao vọng trọng mà nhìn sang vợ chẳng khác nào giúp việc không công. Đàn ông đủng đỉnh nhậu nhẹt, ăn chơi còn vợ thì lại mệt mài chăm lo gia đình, đã vậy còn hà tiện với bản thân.

Đàn ông vô tâm, lười biếng có lẽ do phụ nữ quá hi sinh. Họ cũng nghĩ lấy chồng phải thế. Bổn phận và trách nhiệm của mình là vun vén cho gia đình. Cứ thế đàn ông ỷ lại, phó thác mọi chuyện chăm con, lo cho gia đình mặc kệ vợ cả.

(ảnh minh hoạ)

(ảnh minh hoạ)

Thế nhưng nói đúng ra thì một người chồng tốt sẽ không bao giờ muốn vợ mình phải hi sinh bất cứ điều gì cả. Đàn ông miệng nói yêu vợ nhưng lúc nào cũng để mặc vợ với những lo toan thì đó chưa phải là người đàn ông tốt. Bởi đàn ông tốt sẽ biết xót xa, biết đau lòng khi vợ mình quá mệt mỏi, khổ cực. Họ chẳng ngần ngại xắn tay áo phụ giúp vợ một tay.

Dù biết rõ phụ nữ làm vợ, làm mẹ sẽ phải quàng lên nhiều trách nhiệm. Nhưng cũng đừng hi sinh quá mà quên mất cuộc đời mình chỉ sống vì người khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link