Thành F0 khi vừa tiêm vắc-xin được 2 ngày: Không hiểu vì sao mình mắc bệnh, cả tuần chỉ đi làm rồi về nhà

( PHUNUTODAY ) - Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy bệnh nhân dương tính với nCoV. Điều này khiến bản thân người bệnh hết sức bất ngờ.

Chia sẻ với VietNamNet, chị P.T.K.S (sinh năm 1987), cư trú phường Đông Hưng, quận 7, TP.HCM cho biết đến nay mình đã làm công nhân ở công ty chuyên về sản xuất thiết bị y tế trong khu chế xuất Tân Thuận được hơn 8 năm. Ngày 19/6, công ty tổ chức xét nghiệm nCoV cho toàn bộ nhân viên. Khi đó, chị nhận kết quả âm tính. Đến ngày 22/6, chị được tiêm vắc-xin Covid-19 mũi đầu.

Đến sáng 28/6, chị S. thấy hơi ngứa họng. Đến chiều, công ty lạ tổ chức test nhanh cho toàn bộ nhân viên một lần nữa. Lúc này, chị S. và hơn 20 công nhân khác nhận kết quả dương tính. Mọi người được đưa đến khu cách ly tập trung và chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chị S. cho biết: "Từ ngày xét nghiệm lần một, tôi chỉ đi làm rồi về nhà nghỉ, không tiếp xúc với người ngoài. Đi làm về quá mệt, tôi vào phòng nằm nghỉ, sáng lại đi làm tiếp, chỉ tiếp xúc với cả nhà lúc ăn uống. Tối 28/6, tôi đang làm việc thì nhận được thông báo mình dương tính khi thực hiện test nhanh".

Hai ngày sau, kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy chị S. đã nhiễm Covid-19. Chị được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Covid-19 Cần Giờ cách ly, điều trị.

Chiều 14/7, chị cho biết sức khỏe của mình bình thường, không sốt, không mất vị giác, ăn ngon miệng. Khi mới vào bệnh viện, chị ho nhiều, sốt nhẹ. Mấy hôm nay đã hết sốt, ho cũng giảm.

Chị S. chia sẻ không biết mình lây bệnh từ khi nào, nguồn lây ra sao. Chị thấy sức khỏe của mình bình thường, không có triệu chứng gì hết. "Khi biết kết quả, tôi rất hoang mang, lo lắng. Lúc đó, tôi cứ đặt câu hỏi, tại sao mình không có biểu hiện gì cả mà xét nghiệm lại dương tính. Khi bình tĩnh lại, tôi tự thấy, mình có bệnh thì phải điều trị thôi", chị S. nói.

Trước khi lên xe đi cách ly tập trung, chị S. chỉ kịp nhắn người nhà mang đến công ty cho mình hai bộ quần áo và một ít đồ dùng cá nhân.

Tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ, chị S. ở chung phòng với 2 bệnh nhân khác. Hàng ngày, họ được bác sĩ vào thăm khám, kiểm tra sức khỏe và dặn xúc nước mối 3 lần/ngày. Ai có triệu chứng ho, sốt, đau họng, sổ mũi thì được bác sĩ cho thuốc còn những người không có triệu chứng được bác sĩ hỏi thăm, động viên ăn uống, dặn khi có dấu hiệu chuyển nặng thì phải báo ngay cho nhân viên y tế.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chị S. cho biết cả phòng mình đều có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng. Chị cũng thấy nhiều người bệnh vào viện không có biểu hiện gì cả nhưng kết quả lại dương tính.

Điều chị S. lo lắng là sức khỏe của gia đình mình. 17 người trong gia đình chị cùng ở trong hai căn hộ chung cư tại phường Đông Hưng. Từ ngày chị trở là F0, mọi người cũng thành F1. Gia đình chị hiện phải cách ly tập trung tại một trường học ở quận 7. May mắn là mọi người vẫn có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tính đến 6h ngày 17/7, Việt Nam có tổng cộng 44.284 ca mắc Covid-19 ghi nhận trong nước và 2.008 ca nhập cảnh.

Số lượng ca mắc Covid-19 mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27/4 đến nay là 42.714 ca, trong đó có 7.246 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Theo Bộ Y tế, tính đến 6h ngày 17-7 có 2.106 ca mắc mới, trong đó có 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại An Giang.

2.105 ca ghi nhận trong nước gồm: TP.HCM (1.769), Bình Dương (124), Đồng Nai (43), Vĩnh Long (42), Đồng Tháp (41), Bến Tre (34), Khánh Hòa (22), Bình Phước (7), Sóc Trăng (6), Cần Thơ (4), An Giang (3), Hà Nội (2), Bắc Ninh (2), Bình Định (2), Phú Yên (1), Lâm Đồng (1), Đắk Nông (1), Gia Lai (1)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link