Đằng sau sự long lanh của Phạm Hương trên sân khấu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dù phải chịu nhiều thiệt thòi, người đẹp vẫn tự tin đứng vững trên con đường tỏa sáng tại Miss Universe.

Đằng sau sự long lanh của Phạm Hương trên sân khấu

Đằng sau sự long lanh của Phạm Hương trên sân khấu
Phạm Hương tỏa sáng trong đêm bán kết (Ảnh: Missosology).

Chỉ còn vài ngày nữa là chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015 sẽ diễn ra. Đại diện của Việt Nam – Hoa hậu Phạm Thị Hương đã bước đầu khẳng định được bản thân tại đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh này.

Tuy nhiên, trên con đường đi đến cái đích tận cùng là vương miện Hoa hậu không chỉ có sự bóng bẩy hào nhoáng bề ngoài mà còn bao vất vả khó khăn. Với tham vọng không nhỏ, Phạm Hương đã bộc lộ sự độc lập và bản lĩnh của mình để vượt qua những thiệt thòi cản đường.

Thiệt thòi về đầu tư

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2008, một ông trùm chuyên phục trách đưa các Hoa hậu quốc đảo Trinidad & Tobago đi thi quốc tế đã phàn nàn khi chính quyền chỉ có thể trả 100,000 USD đài thọ cho đại diện của nước này tham dự Miss Universe. Vì số tiền này quá thấp so với dự toán nên đất nước này đã không cử đại diện tới cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2009.

Các năm trước đó, mỗi thí sinh đi thi quốc tế đều được hưởng khoản tiền từ 350,000 đến 400,000 USD để chi cho các khóa huấn luyện, thuê chuyên gia, trang phục, hành lý...  Theo lời từ chính quyền quốc đảo, đất nước của họ chỉ phát triển dựa vào xuất khẩu dầu khí và du lịch nên họ luôn tranh thủ và tạo điều kiện quáng bá bằng các cuộc thi.

Đằng sau sự long lanh của Phạm Hương trên sân khấu

Mỹ và Venezuela là hai đất nước có nhiều ưu ái trong đầu tư thi Hoa hậu (Ảnh: Missosology).

Thậm chí thì đài truyền hình Venevision của Venezuela còn chi đậm hơn khi bỏ khoảng 1 triệu USD mỗi năm cho mỗi thí sinh tham dự Hoa hậu Hoàn vũ và Hoa hậu Thế giới. Số tiền này đã bao gồm luôn giải thưởng là một căn hộ chung cư, xe hơi đời mới, giải phẫu thẩm mỹ toàn diện, nha khoa, trang sức, mỹ phẩm, một năm huấn luyện với các chuyên gia hàng đầu Thế Giới, cùng những bộ trang phục đắt tiền...

Và dĩ nhiên không chỉ có hai nước này mà số đông các quốc gia chịu chi rất mạnh cho các người đẹp đi sánh vai cùng “quốc sắc thiên hương” của những quốc gia khác. Đến với Miss Universe, Phạm Hương cũng nhận được sự tài trợ từ Nhà nước, trung tâm tiếng Anh, hãng mỹ phẩm, nha khoa... Tuy nhiên thì Việt Nam vốn tiềm lực tài chính còn hạn chế nên Phạm Hương cũng không được đầu tư bằng nhiều quốc gia khác.

Tự trang điểm

Đằng sau sự long lanh của Phạm Hương trên sân khấu

Ngoài sự chăm lo mặc định từ ban tổ chức, mỗi thí sinh tham gia thi Hoa hậu thế giới, Hoa hậu hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất... đều có một đoàn “tùy tùng” gồm: chuyên gia trang phục, trang điểm, làm tóc, PR... Tuy nhiên, Phạm Hương thì không có đoàn đội đông như vậy. Trong đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ vừa rồi, cô đã phải tự mình trang điểm vì trình diễn cuối cùng, không thể chờ tới lượt chuyên gia trang điểm cho mình vì muốn tranh thủ từng phút. Dù vẫn còn vài tranh cãi, không thể phủ nhận là trang điểm không phải là nỗi ám ảnh của Phạm Hương như một số người đẹp Việt khác.

Ăn mì tôm

Đằng sau sự long lanh của Phạm Hương trên sân khấu

Càng về sau cuộc thi thì các ứng viên đều bận rộn hơn. Lịch quay và các hoạt động thường kéo dài ra khiến các thí sinh không chỉ mệt mà còn không có thời gian đi ăn tối. Đêm thì các Hoa hậu không được ra ngoài và cũng không được phép đặt đồ ăn vào phòng. Không biết các thí sinh khác ăn những “cao lương mĩ vị” gì nhưng riêng Phạm Hương thì dù có muốn tăng cân lắm, cô chỉ có thể đồng hành với mì tôm Việt Nam trong thời gian xa mẹ này.

Đi sau các ứng viên nặng ký

Việt Nam gần như luôn luôn đứng cuối cùng trong bảng danh sách các ứng viên dựa trên chữ cái. Do vậy, các đại diện nước ta phải chịu nhiều thiệt thòi khi đi thi đấu quốc tế. Ai cũng biết rằng ấn tượng đầu là quan trọng nhất, cùng một hành động và làm sau sẽ mất đi điểm sáng. Các thí sinh chờ đến lượt mình thì càng cảm thấy hồi hộp hơn. Ngoải ra, không khí lúc đầu một cuộc thi bao giờ cũng náo nhiệt và tập trung hơn nên các người đẹp sau trở thành một cái bóng mờ nếu không phải là gương mặt được đánh giá cao trước đó.

Không những vậy, Phạm Hương cũng như bao người đẹp Việt trước đó lại còn chịu thiệt nhiều hơn nữa khi đứng ngay sau 2 đất nước sở hữu vương miện Hoa hậu Hoàn vũ nhiều nhất là Hoa Kỳ và Venezuela. Chính bởi vậy, người đẹp 9x đã phải tự làm bản thân nổi bật bằng cách trình diễn bikini theo phong cách “mình xà”, đi xa Hoa hậu Venezuela và kết thúc ngoạn mục bằng một mình vẫy tay chào khán giả.

Đằng sau sự long lanh của Phạm Hương trên sân khấu

“Venezuela và Việt Nam luôn đứng gần nhau và lần đầu tiên một đại diện Việt Nam đã “ăn sống” đại diện Venezuela trong đêm bán kết. Phạm Hương khiến tôi nhớ đến Hoa hậu Hoàn vũ Trung Quốc 2014, đều đại diện xuất sắc cho vẻ đẹp Á châu. Hương đã luôn nằm trong top từ tiền bán kết. Cô ấy đã chứng minh về tham vọng, tài năng của mình và gây ấn tượng theo mỗi ngày trôi qua.

Tôi rất hạnh phúc khi thấy cô ấy trình diễn tuyệt vời cả ở hai phần mà chẳng mấy khó khăn. Cô ấy bước đi như đã thực sự là người chiến thắng. Trong trái tim mình, tôi hy vọng sẽ thấy thứ hạng của Phạm Hương cao hơn vì tôi biết rằng cô ấy là ván bài tốt nhất đầu tiên của Việt Nam cho ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ. Biết đâu điều ấy sẽ trở thành sự thật vào đêm Chủ nhật này”, chuyên gia sắp đẹp Pháp Uno nhận định.

Đằng sau sự long lanh của Phạm Hương trên sân khấu

Phạm Hương thổ lộ sau đêm bán kết.

Nhìn chung, Phạm Hương đã phải hy sinh rất nhiều bằng cả mồ hôi, tinh thần cũng như trí lực để đánh đổi bằng việc tỏa sáng trên sân khấu Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Và dĩ nhiên, người hâm mộ ngưỡng mộ cô vì điều đó.

Một phát biểu rất khiêm tốn mà những người đẹp Việt Nam tham gia tranh tài tại đấu trường quốc tế là “chủ yếu giao lưu và học hỏi”. Thậm chí một Hoa hậu Biển trước ngày tham gia Miss World còn từng khẳng định “đoạt giải là điều không tưởng”. Biết đâu, với tài năng và ý chí của mình mà Phạm Hương sẽ đem lại cho Việt Nam một vinh quang “không tưởng”?

Bí ẩn dáng đi lượn sóng của Phạm Hương trong bán kết HHHV 2015
Bí ẩn dáng đi lượn sóng của Phạm Hương trong bán kết HHHV 2015
(Giải trí) - (Phunutoday) - Nhiều người cho rằng Phạm Hương làm "quá lố" với dáng đi lượn sóng. Nhưng ít ai biết được sự thật về dáng đi này.
Phạm Hương được cựu Hoa hậu, Á hậu Hoàn vũ dự đoán sẽ đăng quang
Phạm Hương được cựu Hoa hậu, Á hậu Hoàn vũ dự đoán sẽ đăng quang
(Giải trí) - (Phunutoday) - Sau đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Phạm Hương có nhiều lợi thế đăng quang khi được hàng loạt các cựu Á hậu, Hoa hậu Hoàn vũ đánh giá cao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn