Đạo diễn giành giải Oscar đột tử tại nhà riêng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thi thể của đạo diễn người Thụy Điển Malik Bendjelloul đã được tìm thấy vào tối thứ 3 (13/5) tại nhà riêng ở Stockholm.

Cái chết bí ẩn của đạo diễn Malik Bendjelloul đang gây xôn xao làng giải trí của đất nước này nói riêng và toàn thế giới nói chung. Đại diện cảnh sát Thụy Điển đã xác nhận thông tin này và nguyên nhân cái chết vẫn chưa được công bố. Đồng thời, phía cảnh sát cho biết, không có dấu hiệu tội phạm trong vụ việc.

Đạo diễn giành giải Oscar - Malik Bendjelloul đột tử tại nhà riêng.

Sinh ra và lớn lên ở Thụy Điển, đạo diễn Malik Bendjelloul từng giành giải Oscar ở hạng mục Phim tài liệu xuất sắc cho bộ phim tài liệu đầu tay của mình Searching for Sugar Man năm 2013. Bộ phim kể về cuộc đời, sự nghiệp của ca sĩ Sixto Rodriguez - "nghệ sĩ bị lãng quên" của nước Mỹ - thông qua hành trình tìm kiếm sự thật về thần tượng của hai người hâm mộ Nam Phi.

Bên cạnh đó, bộ phim Searching for Sugar Man cũng đã mang về cho đạo diễn giải thưởng BAFTA Phim tài liệu xuất sắc và nhiều giải thưởng từ Hiệp hội Đạo diễn Mỹ, Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ...

Malik Bendjelloul sinh năm 1977, từng là một diễn viên nhí của Thụy Điển. Khi trưởng thành, anh theo học ngành Báo chí và truyền thông tại trường Linnaeus University và trở thành một biên tập viên truyền hình. Tuy nhiên, Malik từ bỏ công việc để đi du lịch khắp thế giới và theo đuổi ý tưởng làm phim tài liệu ca nhạc về cuộc đời của ca sĩ hát nhạc rock dân gian Sixto Rodriguez.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn