Đắp mặt nạ làm trắng da giá 600.000 đồng mua trên mạng, cô gái nhập viện với gương mặt chi chít mụn mủ

( PHUNUTODAY ) - Tin lời quảng cáo hấp dẫn của người bán hàng cô giá trẻ bỏ ra số tiền 600.000 để mua mặt nạ làm trắng da. Nhưng chỉ sau 2 lần đắp, cô đã phải nhập viện điều trị.

Ngày 19/5, Bệnh viện Da Liễu TP. HCM thời gian qua, đơn vị có tiếp nhận một trường hợp viêm da do đắp mặt nạ làm trắng da mua trên mạng.

Cụ thể, bệnh nhân là chị N.T.H. (21 tuổi, ngụ tại Long An) đến khám trong tình trạng mặt sưng phù, nổi mụn mủ khắp mặt.

Bệnh nhân cho biết vì muốn có một làn da trắng đẹp nên đã lên mạng tìm hiểu và mua một loại mặt nạ đông y với giá hơn 600.000 đồng vì thấy quảng cáo đắp vào da đẹp, trắng.

Sau lần sử đụng đầu tiên, bệnh nhân không thấy dấu hiệu gì bất thường. Tuy nhiên, đến lần thứ 2, cô gái này cảm thấy da hơi rát sau đó mặt đỏ bừng và sưng phù. Do đó, bệnh nhân lập tức đến viện kiểm tra.

Da mặt của bệnh nhân bị sưng đỏ, mưng mủ sau 2 lần đắp mặt nạ.

Da mặt của bệnh nhân bị sưng đỏ, mưng mủ sau 2 lần đắp mặt nạ.

BSCKII Võ Thị Đoan Phượng, Trưởng khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da liễu TP. HCM cho biết bệnh nhân được chẩn đoán viêm da tiếp xúc dị ứng cấp tính. Bác sĩ đã chỉ định dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm và thuốc bôi tại chỗ.

Sau một tuần điều trị, bệnh nhận ổn định hoàn toàn, mặt hết sưng, đỏ, được xuất viện và theo dõi tại nhà.

Da của bệnh nhân đã trở lại bình thường sau quá trình điều trị.

Da của bệnh nhân đã trở lại bình thường sau quá trình điều trị.

Bác sĩ Phương cho biết, viêm da tiếp xúc dị ứng cấp tính là một phản ứng viêm da dạng chạm tại vị trí tiếp xúc với dị nguyên. Thời gian gây ra dị ứng ở mỗi người không giống nhau. Do đó, bệnh nhân đắp mặt nạ lần đầu có thể thấy đẹp lên nhưng tới lần sau lại có biểu hiện viêm da dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong rong vòng 48-72 giờ sau khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Mức độ phản ứng phụ thuộc vào độ nhạy cảm của bệnh nhân cũng như tác nhân cụ thể gây ra dị ứng.

Các chất gây dị ứng thường gặp là kim loại như Nickel, mỹ phẩm, nước hoa, thuốc nhuộm tóc, phấn hoa…

Trường hợp cấp tính có thể làm bùng phát ban đỏ, mụn nước, bóng nước, ngứa. Trường hợp mạn tính có thể biểu hiện da dày lên kèm các vết rạn, nứt ra.

Bác sĩ đưa ra khuyến cáo, chị em không nên sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc; không nên tin tưởng các thông tin không chính xác trên mạng xã hội. Khi thấy bất kỳ biểu hiện bất thường nào về da hãy đến các bệnh viện chuyên khoa có uy tín đề điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link