Hội chẩn về tình hình sức khoẻ của phi công nhiễm Covid-19, chuẩn bị phương án ghép phổi

( PHUNUTODAY ) - Trong 2 tháng điều trị Covid-19 tại bệnh viện, phi công người Anh đã có 2 lần chụp CT scan để đánh giá tổng trạng sức khỏe.

Theo thông tin trên Tiền phong, dự kiến, hôm nay (19/5), Hội đồng chuyên môn Bộ Y tế, các chuyên gia đầu ngành và các bệnh viện tiếp tục hội chẩn về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 91.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Tiểu ban điều trị, bệnh nhân 91 mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, hiện lâm sàng của bệnh nhân có cải thiện nhưng chưa có dấu hiệu hồi phục.

Hiện bệnh nhân nằm yên, an thần. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, kháng nấm; hỗ trợ hô hấp mở khí quán ngày thứ 26, ECMO ngày thứ 43. Bệnh nhân đang chờ kết quả cấy virus.  

Để chuẩn bị cho phương án ghép phổi, bệnh nhân cần được chụp chiếu kỹ đánh giá tổng trạng sức khỏe. Khi có kết quả CT scan, Hội đồng chuyên môn thuộc Bộ Y tế sẽ hội chẩn với bệnh viện để quyết định phương án điều trị thích hợp cho bệnh nhân.

Vào chiều 18/5, bệnh nhân 91 được đưa đi chụp CT- Scanner để đánh giá lại. Trong 2 tháng điều trị tại bệnh viện thì đây là lần thứ hai bệnh nhân 91 chụp CT scan. Lần đầu kết quả CT scan phổi bệnh nhân 91 cho thấy toàn bộ 2 lá phổi đã xơ hóa đông đặc, chỉ còn khoảng 10% vùng phổi còn hoạt động.

Được biết phòng CT scan mà bệnh nhân 91 chụp chiếu phối nằm trong Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Việc di chuyển bệnh nhân đến phòng này khi bệnh viện vắng người, đảm bảo an toàn và đúng quy định kiểm soát nhiễm khuẩn.

Theo thông tin trên Sức khỏe đời sống, đến nay, Việt Nam đã trải qua 33 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 11.326. Cách ly tập trung tại bệnh viện là 302, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 8.929 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.095.

Đến thời điểm này có 263 ca bệnh/324 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, chiếm 81% tổng số ca bệnh Covid-19 ở nước ta. 61 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 8 cơ sở y tế.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link