Đặt bàn ăn đúng phong thủy giúp gia chủ phát tài, giàu có

( PHUNUTODAY ) - Đặt bàn ăn đúng phong thủy giúp bạn đổi vận, giàu có hút tài lộc vào nhà.

Hình dáng của bàn ăn 

Khi bạn đặt bàn ăn, các gia chủ nên chú ý lựa chọn hình dạng bàn ăn cho phù hợp. Theo các chuyên gia phong thủy, khi lựa chọn bàn ăn, các bạn nên chú ý, không chọn bàn ăn hình tam giác có góc nhọn, vì góc nhọn có khả năng gây nguy hiểm, không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, các gia đình nên sử dụng bàn ăn hình tròn bởi nó tượng trưng cho cả nhà sum họp gia đình. Bên cạnh đó, bận nên bàn ăn hình e-lip, hình bầu dục hay hình chữ nhật cũng là một lựa chọn tốt hút lộc vào nhà.

Màu sắc hợp phong thủy 

Khi chọn bàn ăn bạn nên chọn màu sắc bàn ăn, gia chủ nên chọn các tông màu có lợi về âm như màu cà phê, màu cánh dán, màu nâu đỏ giúp hút lộc khi vào nhà. Ngoài ra,  bàn ăn phải thường xuyên được dọn dẹp sạch sẽ, đặt ở nơi thông thoáng để giúp không khí trong bữa cơm của cả gia đình thêm thân mật, tình cảm luôn gắn kết.

Đặt bàn ăn dúng phong thủy

Đặt bàn ăn dúng phong thủy

Vị trí của bàn ăn

Theo phong thủy, thì một gia đình đặt bàn ăn ở vị trí tương khắc với ngũ hành của chủ nhà. Nếu nhà bạn thuộc hướng "Tây tứ mệnh" thì bàn ăn đặt ở các vị trí là phía Đông Nam, Đông, Nam và phía Bắc. Nếu nhà bạn thuộc "Đông tứ mệnh" thì cần tránh đặt bàn ăn ở phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. 

Bên cạnh đó, các gia đình cũng nên lưu ý không nên đặt ở thẳng cửa ra vào bởi vị trí này người đứng ngoài cửa có thể biết người trong nhà đang dùng bữa, đây là một điều không hay. Khi bạn đặt bàn ăn đặt ở vị trí đối diện cửa cũng sẽ cản trở luồng khí này ra vào nhà, ảnh hưởng không tốt đến tài vận của ngôi nhà. 

Đặt bàn ăn hút tài lộc

Đặt bàn ăn hút tài lộc

Thứ tự ngồi trong bàn ăn 

Trong phong thủy, thì mỗi thành viên trong gia đình nên chọn lấy một chỗ ngồi phù hợp tức là dựa theo công thức tính Quái số để tìm hướng tốt cho mỗi người trong gia đình bạn. Nếu người chủ gia đình ngồi ở vị trí quay về hướng có Sinh Khí, người mẹ nên nên ngồi quay về hướng Diên Niên sẽ tạo ra sự vui vẻ, hòa hợp, tài lộc sẽ chảy vào túi gia chủ.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link