Đặt tủ lạnh ở 4 vị trí này, tài lộc tiêu tán, tiền của không cánh mà bay

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên tránh kê tủ lạnh ở 4 vị trí này để không làm ảnh hưởng đến tài lộc, vận khí của cả gia đình.

Đặt tủ lạnh sát vòi nước

Tủ lạnh là đồ điện tử. Vì vậy, xét về mặt khoa học, nếu đặt món đồ này gần vòi nước thì tuổi thọ của nó cũng bị ảnh hưởng. Vô tình làm nước bắn vào các bộ phận của tủ lạnh sẽ khiến thiết bị nhanh bị hỏng và có thể mất nhiều tiền để sửa chữa.

vi-tri-dat-tu-lanh-01

Theo quan niệm phong thủy, tủ lạnh được coi là tài khố của gia đình. Tủ lạnh hoạt động sinh ra nhiệt, còn nước làm ảnh hưởng tới nhiệt. Chúng triệt tiêu nhau, làm nảy sinh nhiều chuyện không hay trong gia đình.

Để tủ lạnh đối diện hoặc sát bếp nấu

Xét về ngũ hành, tủ lạnh chủ yếu thuộc hành kim trong khi bếp là chủ về hành Hỏa.

Đặt tủ lạnh đối diện hay sát với bếp nấu sẽ tạo ra cách cục Hỏa khắc Kim. Phạm phải lỗi này sẽ khiến các thành viên trong gia đình nảy sinh mâu thuẫn, khó dung hòa.

vi-tri-dat-tu-lanh-02

Do đó, tốt nhất nên đặt hai vật này chéo hoặc chếch nhau. Nếu diện tích bếp đủ rộng thì có thể đặt hai vật này cách nhau 2-3 mét.

Với các không gian nhỏ, nên bố trí sao cho cánh cửa tủ lạnh mở ra tạo thành vách ngăn với bếp hạn chế luồng khí từ bếp xả vào bên trong tủ lạnh khi mở.

Để tủ lạnh đối diện cửa ra vào, cửa nhà vệ sinh

Tủ lạnh là nơi lưu giữ, bảo quản thực phẩm. Xét về mặt thẩm mỹ cũng như sinh hoạt, tủ lạnh để đối diện cửa ra vào hay cửa nhà vệ sinh đều không đảm ảo lịch sự và làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Phong thủy coi tủ lạnh là tài khố - kho của cải. Trong khi đó, nhà vệ sinh, nhà tắm có hành Thủy vượng. Nếu đặt tủ lạnh ở đối diện nhà vệ sinh thì tài khố sẽ bị nước cuốn trôi, làm ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia đình, khiến tiền của tiêu tan. Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Đặt tủ lạnh ở gần đó có thể làm ảnh hưởng đến thức ăn được lưu trữ.

Đặt tủ lạnh dưới chân cầu thang

vi-tri-dat-tu-lanh-03

Tủ lạnh là kho của cải của gia đình nên được đặt ở những nơi thông thoáng, rộng rãi để có lợi cho quá trình vận hành cũng như phong thủy của căn nhà.

Vị trí gầm cầu thang vừa chật hẹp, thiếu ánh sáng lại dễ gây mất vệ sinh khi mọi người di chuyển, không tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang cũng tạo ra sự đè nén, kìm hãm lên tài khố, không có lợi cho việc sinh tài lộc.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link