Dấu hiệu nhận biết ung thư tuyến tiền liệt

( PHUNUTODAY ) - Theo thống kê của Reader’s Degest, tỷ lệ nam giới mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt là 1/7. Ở giai đoạn chớm bệnh, rất ít người phát hiện ra vì tính chậm tiến triển và không rõ rệt. Nhưng bạn hoàn toàn có thể nhận biết ung thư tuyến tiền liệt thông qua các dấu hiệu sau đây.

Đi tiểu khó khăn hơn bình thường

Nam giới sẽ thấy xuất hiện tình trạng buồn tiểu nhưng đi tiểu lại không được. Hoặc việc tiểu tiện phải ngắt quãng.

Vì tuyến tiền liệt nằm bao quanh niệu đạo nên khi có xuất hiện khối u ở khu vực này sẽ khiến cho quá trình tiểu tiện và xuất tinh cũng gặp trắc trở. Chính vì vậy, khi thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế uy tín hoặc bệnh viện để được thăm khám kĩ càng và chuẩn đoán bệnh chính xác nhằm điều trị bệnh hiệu quả nhất.

ts-140506-prostate-gland-800x600-1470736641429-1490323464309-42-0-451-660-crop-1490323470048

Đau khi đi tiểu

Tại sao ung thư tuyến tiền liệt lại xuất hiện tình trạng này? Đó chính là do khối u ở tuyến tiền liệt chèn ép vào niệu đạo khiến cho mỗi lần đi tiểu nam giới sẽ có cảm giác đau. Đau cũng có thể do việc nhiễm trùng của tuyến tiền liệt trong bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Nước tiểu có máu

Tuy có rất ít trường hợp nào gặp phải hiện tượng này ở giai đoạn đầu. Nhưng nếu thấy xuất hiện thì nam giới cần đến viện ngay lập tức. Bởi tình trạng máu trong nước tiểu là triệu chứng của nhiều bệnh lí khác nhau không riêng gì bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Đó có thể là nhiễm khuẩn đường tiết niệu,…..

Dương vật khó cương cứng

Khi quan hệ tình dục, nếu thất xuất hiện tình trạng này thì nam giới cần phải chú ý. Sự rối loạn cương dương này xảy ra là do khối u của tuyến tiền liệt chèn ép khiến cho mạch máu lưu thông khó khăn về dương vật. Chính vì vậy. dương vật không đủ lượng máu đổ về để cương cứng. Tuy nhiên, trong bệnh phì đại tuyến tiền liệt, nam giới cũng có thể gặp phải tình trạng này.

bien-chung-ung-thu-tuyen-tien-liet

Xuất tinh ra máu

Hãy để ý khi xuất tinh vì nếu gặp phải tình trạng tinh trùng có lẫn máu thì rất có thể bạn đang mắc ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, nếu quan hệ vào ngày “đèn đỏ” thì cần phân biệt rõ.

Nếu gặp phải một trong những triệu chứng bất kì trên đây, nam giới hãy đến viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám. Bởi việc phát hiện sớm bệnh đóng vai trò quan trọng vào hiệu quả điều trị.

Ăn không ngon là dấu hiệu nhận ra ung thư tuyến tiền liệt

Tiến sĩ Tewari cho rằng, chán ăn cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến tiền liệt. Mặc dù triệu chứng này có vẻ nhỏ, thậm chí nhiều người coi là không đáng lưu tâm, nhưng thực ra đây là dấu hiệu không nên bỏ qua. Bệnh ung thư tuyến tiền liệt thường không có biểu hiện triệu chứng rõ ràng, và để bệnh ung thư có thể chữa được, nam giới phải chủ động thăm khám sức khỏe định kỳ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link