Cảm động cụ bà 80 tuổi hái rau, mò cua nuôi 2 con mắc bệnh lạ

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù ở tuổi gần đất xa trời, thế nhưng cụ bà 80 tuổi ở Trà Vinh vẫn miệt mài mò cua, bắt ốc, hái rau bán kiếm tiền mua gạo nuôi 2 người con đang mang căn bệnh lạ.

Xã hội này còn có rất nhiều những mảnh đời bất hạnh cần được mọi người chung tay giúp đỡ!

Tại xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh ai ai cũng biết hoàn cảnh khó khăn của cụ bà Nguyễn Thị Hai (80 tuổi, ngụ ấp Ngãi Nhì, xã Tam Ngãi).

Cụ Hai là nhân vật trong bài viết “Cảm động cụ bà 80 tuổi hái rau, mò cua nuôi 2 con mắc bệnh lạ” mà báo chí từng phản ánh trước đó.

n17

 Căn bệnh lạ khiến 2 người con của cụ Hai đi lại khó khăn, thường phải nằm một chỗ và mất sức lao động. Ảnh nguồn: Internet.

Cụ có 5 người con, nhưng tất cả đều mắc bệnh lạ, toàn thân nổi chi chít những cục thịt thừa, nhiều nhất là anh Lê Văn Diễm (55 tuổi) và chị Lê Thị Đoàn (49 tuổi).

Do không có tiền chạy chữa thuốc thang nên một người con của cụ đã mất nhiều năm trước đây. Còn hiện nay, cụ Hai có 4 người con,  2 người con là Lê Văn Diễm (54 tuổi) Lê Thị Đoàn (48 tuổi, em gái Diễm) đang được cụ nuôi dưỡng, chăm sóc. Còn 2 người con kia, do sức khỏe khá hơn nên đã tứ tán đi làm thuê, làm mướn kiếm sống qua ngày.

n19

 Cụ Hai giờ đã già yếu nhưng vẫn phải chăm sóc hai người con. Ảnh nguồn: Internet. 

Trong một lần đi nhặt củi đem bán, cụ Hai bị nhành cây khô chạm vào mắt gây tổn thương. Không tiền chữa trị, một bên mắt của cụ hiện không nhìn thấy ánh sáng.

Hằng ngày cụ phải thức dậy từ sáng sớm làm vệ sinh cá nhân cho Diễm và Đoàn. Sau đó, cụ Hai men theo các con rạch nhỏ trong vùng để hái rau, mò cua bắt ốc. Thấy cuộc sống của cụ quá khó khăn, tuổi đã già vẫn phải nuôi hai người con bệnh tật nên nhiều người dân địa phương thương tình cho cụ vào vườn của họ để cắt lá chuối đem ra chợ bán. Trung bình mỗi ngày, cụ Hai kiếm được từ 5.000 đến 15.000 đồng. Số tiền này, cụ Hai chỉ dành để mua gạo cho cả nhà ăn.

Được biết, cả gia đình cụ đều không có nước sạch để sinh hoạt. Tất cả đều dùng ở mương nước đầy rác thải ở gần nhà cụ để dùng như tắm giặt, nấu nướng,...

Bên trong nhà không có vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc bàn gỗ kê tạm để mọi người ăn cơm và chiếc giường cũ được một người hàng xóm tốt bụng mang qua cho cụ Hai nghỉ ngơi.

n18

 Nhờ sự giúp đỡ từ mọi người, gia đình cụ Hai đã có hệ thống nước sạch để dùng. Ảnh nguồn: Internet.

Bà Nguyễn Thị Thơ (54 tuổi, hàng xóm cụ Hai) bày tỏ:

“Dù cụ Hai đã 80 tuổi, nhưng hiện cụ vẫn là trụ cột chính trong gia đình. Gần đây, sức khỏe của cụ không còn như trước, rất mong bạn đọc, các nhà hảo tâm gần xa chung tay giúp gia đình cụ vượt qua cơn khốn khó”.

Ngày 22/12, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Trần Hoàng Vũ, cán bộ Văn phòng UBND xã Tam Ngãi (huyện Cầu Kè) xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết, hộ bà Nguyễn Thị Hai có sổ hộ nghèo và được sự quan tâm đặc biệt từ địa phương.

Tương tự, Bà Phạm Thị Huệ (74 tuổi) sống ở mé sông Sài Gòn. Đã 10 năm nay, bà Huệ lấy nghề lượm ve chai trên sông làm nghề chính của mình. Bà quê gốc ở Đồng Tháp. Khi chồng mất bà dắt con gái lên TP.HCM tìm việc mà không có người thân thích. Bà Huệ đưa con gái ra mé sông Sài Gòn dựng chòi ở tạm rồi tìm đủ thứ nghề để kiếm tiền nuôi con. Trước khi làm công việc lượm ve chai, bà từng đi bán xôi, nhận may quần áo… nhưng số tiền kiếm được không đủ sống. Giờ đây, ngày nào bà cũng ngồi trên chiếc thuyền nhỏ, lênh đênh trên sông nước. Bà cho hay khổ nhất là những lúc đang vớt ve chai thì có chiếc ghe lớn đi qua làm sóng đánh úp cả thuyền. Sức khoẻ của bà yếu dần vì mang trong mình căn bệnh ung thư vòm họng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link