Uống 1 cốc nước thời điểm này tốt hơn cả ăn collagen hay ăn nhân sâm, tổ yến: Không biết thì phí

( PHUNUTODAY ) - Các nghiên cứu đã chỉ ra, 9 thời điểm uống nước tốt hơn uống cả trăm viên collagen hay ăn nhân sâm, tổ yến, bạn nên áp dụng ngay để tăng cường sức khỏe.

Nước là một loại thức uống không thể thiếu được đối với cơ thể chúng ta. Nước chiếm 70% trọng lượng cơ thể. Uống nhiều nước không chỉ ngăn ngừa khô miệng, hôi miệng, táo bón mà còn cải thiện làn da, sắc đẹp. Các nghiên cứu đã chỉ ra, 9 thời điểm uống một cốc nước tốt hơn uống cả trăm viên collagen hay ăn nhân sâm, tổ yến, bạn nên áp dụng ngay để tăng cường sức khỏe cho bản thân.

1. Sau khi thức dậy vào buổi sáng: Thúc đẩy tuần hoàn

uong-nuoc-thoi-diem-nay-tot-hon-collagen-1

Cơ thể bạn sử dụng hết lượng nước cung cấp vào ban đêm khi bạn ngủ, do đó bạn nên uống nước ngay khi thức dậy để bù nước. Hơn nữa, nếu uống một cốc nước ấm buổi sáng sẽ giúp làm giãn mạch máu, cải thiện tuần hoàn, làm sạch ruột và dạ dày. Nếu có thể, bạn hãy thêm 1 ít mật ong và vài giọt chanh để việc tẩy rửa diễn ra hiệu quả hơn.

2. Sau khi đi vệ sinh: Bổ sung chất lỏng

Sau khi đi vệ sinh tất nhiên bạn sẽ thải ra khỏi cơ thể một lượng nước nên việc uống nước sau đó để bù lại là điều tất yếu. Đặc biệt với những trường hợp bị tiêu chảy càng cần bổ sung nhiều nước hơn để tránh mất nước.

3. Trước bữa ăn: Tăng cảm giác no

Uống nước trước bữa ăn giúp giảm lượng calo nạp vào một cách tự nhiên, từ đó có thể hỗ trợ quản lý cân nặng. Đặc biệt với những ai đang trong chế độ giảm cân thì hãy áp dụng phương pháp này, cực kỳ đơn giản mà hiệu quả cao. Nghiên cứu cho thấy uống 1/4 cốc nước trước bữa ăn sẽ ăn ít hơn so với uống cùng lượng nước sau bữa ăn hoặc không uống gì cả.

4. Sau khi ăn: Loại bỏ dầu, giảm nhờn, giúp tiêu hóa

Uống nước sau bữa ăn sẽ giúp cơ thể bạn phân hủy và xử lý thức ăn. Nước và các đồ uống khác giúp phân hủy thức ăn để cơ thể bạn có thể hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, nước còn làm phân mềm hơn, giúp ngăn ngừa táo bón.

5. Trở lại bàn làm việc: Tranh thủ thời gian để bù nước

Nước có thể có tác động tích cực đến năng lượng và sự tập trung, bạn nên uống nước trước khi quay lại bàn làm việc. Hơn nữa, nhiều người sẽ vì quá tập trung làm việc mà quên uống nước nên nếu bạn uống trước đó sẽ tránh tình trạng mất nước khiến khô da và đầu óc khó tỉnh táo.

6. Trước khi tập luyện: Giữ nước cho cơ thể

uong-nuoc-thoi-diem-nay-tot-hon-collagen-2

Nếu bạn không uống nước trước khi tập thể dục sẽ có nguy cơ bị mất nước nhanh hơn, nhiệt độ cơ thể trở nên quá nóng, tim và cơ thể phải làm việc nhiều hơn. Nên uống 500-600ml nước trước tập luyện 1-2 giờ và 15 phút trước khi bắt đầu.

7. Trong khi tập thể dục: Để cải thiện hiệu suất tập thể dục

Hydrat hóa trong khi tập thể dục rất quan trọng để đạt được hiệu suất cao nhất, duy trì mức năng lượng và giảm mệt mỏi. Cơ thể bạn cũng mất chất điện giải khi vận động nên cần bù nước để tránh yếu cơ, chuột rút và kiệt sức vì nóng.

8. Sau khi tập: Bổ sung lượng nước đã mất

Uống nước sau khi tập thể dục có thể giúp bù nước cho cơ thể. Nó sẽ điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn và bổ sung chất điện giải bị mất. Đủ chất lỏng cũng có thể giúp loại bỏ bất kỳ độc tố nào được thải ra trong quá trình tập luyện.

uong-nuoc-thoi-diem-nay-tot-hon-collagen-4

9. Sau khi tắm: Bù nước

Khi tắm, chúng ta không nhận ra mình đang đổ mồ hôi nhưng thực tế quá trình tắm có một lượng nước đáng kể trong cơ thể mất đi. Tắm càng lâu càng đổ mồ hôi nhiều. Vì vậy, uống một hoặc hai ly nước sau khi tắm nước nóng để bù đắp lượng chất lỏng bạn có thể đã mất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link