Loại cá ngậm nhiều thủy ngân, kim loại nặng nhất chợ: Đừng tham rẻ

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia có những loại cá dưới đây ngậm nhiều thủy ngân, không nên tham rẻ mà mua về kẻo rước bệnh.

Thế nào là cá ngâm thủy ngân, kim loại nặng

Theo các chuyên gia cho biết những loại cá ngậm thủy ngân, hay kim loại nặng khác như chì, thì thường trong thành phần dinh dưỡng có hàm lượng tồn dư chất thủy ngân, kim loại nặng quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ tới sức khỏe nếu như ăn quá nhiều và thường xuyên. Đặc biệt, các loại cá này thường sẽ khiến cho con người gặp những bệnh nan y cực kỳ nguy hiểm.

Loại cá nào chứa nhiều thuỷ ngân nhất?

Cá da trơn

Bạn có biết, các loại cá da trơn đã có kích thước lớn được nuôi và cho ăn sử dụng hóc-môn để làm tăng trọng lượng với mục đích thu lợi nhuận cao. Những chú cá này được đánh giá không sạch và có nguy cơ ngậm thủy ngân độc hại mà bạn đọc nên cân nhắc chọn lựa. Chính vì vậy, người dân nên hạn chế ăn các loại cá da trơn để bảo vệ sức khỏe của mình.

ca nhiem thuy ngan

Cá rô phi đại dương

Khác với cá rô đồng, cá rô đại dương lại bị Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) xếp vào những loại cá dễ bị nhiễm thủy ngân nhất do sống ở tầng đáy biển 80% thủy ngân ở tầng nước trên đã bị phá hủy bởi ánh sáng mặt trời.

Bên cạnh đó, chúng còn là loài ăn tạp nên rất dễ bị nhiễm các loại độc tố và vi sinh vật sống trong môi trường nước. Khi ăn những loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá rô đại dương, các loại độc tố sẽ dần tích tụ trong cơ thể con người. Việc tiêu thụ lâu dài có thể gây nguy cơ ngộ độc thủy ngân, gây tổn thương niêm mạc miệng, răng và làm ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, thận nghiêm trọng.

Cá trê

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì loài cá trê là loại cá mà Việt Nam có cơ hội xuất khẩu, nâng cao giá trị kinh tế. Tuy nhiên, khi kiểm nghiệm chất tím tinh thể và chất xanh Malachite tại Hoa Kỳ thì kết quả đều không như mong đợi. Đáng buồn hơn, Hoa Kỳ liệt kê cá trê vào danh sách những loại cá không đảm bảo chất lượng và thuộc những loại cá ngậm thủy ngân nhiều nhất mà bạn nên biết.

3 loai ca ngam nhieu thuy ngan nhat cho

Những loại cá nào tốt nhất cho sức khỏe?

Nghiên cứu cho thấy, những loại cá béo chứa nhiều axit béo omega-3 có thể giúp ích cho tim mạch. Omega-3 cũng có thể làm cho bạn ít mắc các bệnh như đột quỵ và bệnh Alzheimer.

Các nguồn tốt của các axit lành mạnh này bao gồm: Cá hồi tự nhiên, cá trích, cá cơm, cá mòi, cá đồng. Vì vậy, khi đi chợ bạn nên mua những loại cá này vừa bổ dưỡng lại không chứa kim loại nặng tốt cho sức khỏe và quá trình phát triển của con người nhất là người gia và trẻ nhỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link