Đây chính là cách để uống rượu bia không say xỉn ngày tết

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là cách để uống rượu bia không say xỉn ngày tết - là nam hay nữ bạn cũng cần bỏ túi.

tranh-say-ruou

 

Say rượu bia khiến cơ thể bạn mệt mỏi, gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Dẫu biết vậy nhưng không ít người tránh được tình trạng say sỉn sau mỗi bữa nhậu. Vì vậy bí kíp để chống say rượu bia, giải rượu hiệu quả là rất cần thiết và hữu hiệu cho những cuộc say bí tỉ khó kiểm soát của cánh mày râu.

Uống rượu như một loại thuốc lợi tiểu (nó kích hoạt việc sản xuất nước tiểu), gây mất nước, dẫn đến các triệu chứng như nhức đầu, khô miệng, giảm sự tập trung và dễ bị kích thích. Trong khi đó, lượng đường trong máu giảm do cơ thể sản xuất quá nhiều insulin, đáp ứng hàm lượng đường cao của rượu. Rượu cũng kích thích dạ dày và làm gián đoạn giấc ngủ, gây buồn nôn, choáng váng và mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Uống dựa theo tửu lượng của bản thân

Tửu lượng của mỗi người rất khác nhau, tùy theo trọng lượng, tuổi tác, giới tính… Hãy xác định rõ tửu lượng của mình và tránh vượt quá “ngưỡng an toàn” này để đảm bảo sức khỏe và an toàn sau những buổi tiệc. Thông thường, ngưỡng an toàn khi uống bia (nồng độ 4%) là từ 300-350ml (1 lon), rượu sâm banh (nồng độ 11%) khoảng 150-200ml và rượu màu có mùi (nồng độ 17-20%) khoảng 50ml. Khi uống với liều lượng như vậy, bạn khó có thể bị say.

Bổ sung vitamin B

Một trong những nguyên nhân làm bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi uống các thức uống có cồn là do cơ thể mất đi các vitamin B. Do đó, việc bổ sung vitamin B6 và vitamin B tổng hợp sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc chống lại cảm giác say. Vitamin B dễ dàng tìm thấy trong các thực phẩm như sữa, súp lơ xanh, cà rốt, dưa đỏ, mơ, quả hạnh, lạc và các loại rau xanh đậm...

Tuyệt đối không pha trộn

Việc pha trộn các loại nước ngọt có gas và đồ uống có cồn sẽ làm bạn say nhanh chóng. Vì phản ứng tạo bọt khí sẽ làm chất cồn ngấm vào máu nhanh hơn. Ngoài ra bạn cũng cần tránh uống lẫn lộn các thức uống có cồn với nhau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn