Đây chính là thực phẩm giúp bé thông minh từ lúc biết đi, giúp con nhớ lâu hơn thần đồng

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là thực phẩm giúp bé thông minh từ lúc biết đi, giúp con nhớ lâu hơn thần đồng mà mẹ nào cũng cần bổ sung vào thực đơn - ngay cho bé.

Để đảm bảo bé nhận được lượng dinh dưỡng tốt nhất, mẹ nên ghi nhớ một số thực phẩm hỗ trợ trí não dưới đây:

Táo

Hầu hết trẻ con đều thích vị ngọt của táo, đặc biệt vào những giờ giữa bữa ăn. Trong những trường hợp như vậy, táo hay mận là thức ăn vặt phù hợp nhất.

Táo chứa nhiều chất oxy hóa, chống suy giảm nhận thức, rất tốt cho trí não.

nuoi-con

 

Thịt “sạch”

Thịt là nguồn thực phẩm không thể thiếu cho sự phát triển cả về thể chất và trí não của con. Tuy nhiên, thịt động vật được nuôi bằng chất kích thích chính là một trong những nguyên nhân chính gây hội chứng“sương mù não”, một triệu chứng rối loạn tâm thần, ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ rõ ràng cũng như trí nhớ của con. Do đó, khi mua thịt, các mẹ nên chọn mua ở những quán quen, tránh mua những loại thịt có chất bảo quản, chất tạo màu và các thành phần có hại khác.

Các loại rau củ có màu sáng đậm

Rau củ là nguồn thực phẩm giàu vitamin C và chất chống oxi hóa, không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bảo vệ não bộ khỏi những gốc tự do, vốn là kẻ thù của não bộ. Do đó, đây là loại thực phẩm cần thiết mẹ nên cho con ăn hàng ngày.

Khi mua, các mẹ nên chọn những loại thực phẩm có màu sáng đậm như các màu xanh, đỏ, cam, bởi đó là những loại rau củ có nhiều dưỡng chất nhất. Bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, giá đỗ, khoai lang, cà rốt... là những loại rau rau củ các mẹ nên cho con ăn thường xuyên.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein cũng như các dưỡng chất quan trọng như choline, chất béo omega-3, kẽm và lutein. Trứng có khả năng thúc đẩy não bộ hoạt động hiệu quả, tập trung tốt hơn.

nuoi-con1

 

Bông cải xanh và rau xanh

Bông cải chứa ít đường, giàu chất xơ và folate, vitamin B6. Bổ sung bong cái vào bữa ăn hằng sẽ giúp trẻ điều hòa tâm trạng, trí nhớ và khả năng tập trung.

Các loại hạt, đậu

Hạt và đậu luôn được coi là nguồn protein và các axit béo lành mạnh đáng tin cậy. Bên cạnh đó, nó còn chứa các loại vitamin và chất khoáng mang lại cảm xúc tích cực và giữ hệ thần kinh thư thái giảm áp lực.

Nước

Tất cả tế bào trong cơ thể đều cần đến nước để phát triển và tế bào não cũng không ngoại lệ. Trên thực tế, khoảng ¾ thể tích não là nước. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khi kiểm tra về sức mạnh của não bộ, những trẻ được cung cấp đầy đủ nước đạt kết quả cao hơn những trẻ bị thiếu nước.

Lượng nước trẻ uống mỗi ngày (ml) được tính = 1000 ml + n x 50 (n = số kg của trẻ - 10 đơn vị). Ví dụ trẻ nặng 13 kg cần: 1000 ml + (3 x 50ml) = 1150 ml, nếu trẻ uống 500ml sữa/ ngày, lượng nước cần bổ sung là: 1150 – 500 = 650 ml. Nói chung trẻ từ 10 tuổi trở lên lượng nước uống gần bằng người lớn: 2 – 2,5l/ngày.

Chỉ còn khoảng một tháng nữa thôi, các con sẽ bước vào năm học mới. Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây các mẹ sẽ giúp con có được sự chuẩn bị tốt nhất về mặt dinh dưỡng trước thềm năm học mới. Chúc các con một năm học đạt được thật nhiều điểm 10.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn