Cách làm món sườn ram mặn siêu ngon ai ăn cũng gắp không dừng tay

( PHUNUTODAY ) - Cách làm món sườn ram mặn siêu ngon ai ăn cũng gắp không dừng tay - hãy chế biến ngay hôm nay cho cả nhà thưởng thức.

Món sườn ram mặn ngọt được chế biến đơn giản nhưng chắc chắn sẽ hấp dẫn cả gia đình bạn và đặc biệt rất tốn cơm đấy! Sườn ăn rất đậm đà, thịt mềm và màu sắc vô cùng bắt mắt. Xào sườn với nước mắm chanh pha chua ngọt khiến món sườn của bạn thơm ngon hơn rất nhiều so với cách dùng giấm, một số người vẫn nghĩ rằng chanh khi đun nóng sẽ bị đắng nhưng không hề đúng như vậy, chanh sau khi vắt lấy nước cốt thì bạn gạt sạch hạt đi vì đắng chính là ở phần hạt chanh.

Nguyên liệu

300g sườn non hoặc sườn giá

3 tép hành lá, 3 tép tỏi

Tiêu, muôi, đường, bột ngọt, nước mắm ngon

Dầu ăn, một trái dừa xiêm.

Cách làm:

Bước 1:  Sườn rửa sạch, để ráo, chặt miếng vừa ăn. Hành lá: rửa sạch, bằm nhuyễn. Tỏi: đập giập, bóc vỏ, bằm nhuyễn.  Thịt sườn nhờ người bán cắt chặt miếng vừa ăn, rửa sạch ướp với đường, tiêu, và phần đầu hành trắng khoảng 20 phút cho thấm.

cach-lam-mon-suon-ram-man-sieu-ngon2

 


Bước 2: Chảo nóng cho 2 muỗng  xúp dầu + 2 muỗng xúp đường vào phi cho đường hơi ngả vàng cho hành lá + tỏi.

Bước 3: Tỏi hơi vàng cho thịt vào đảo điều cho thịt săn, cho tiêu + muối + đường + bột ngọt + nước mắm vào khoảng 5p sau cho 1/2 chén nước dừa xiêm hoặc nước lạnh vào hầm lửa riu riu, thịt mềm, nêm lại vừa ăn, nhắc xuống.

cach-lam-mon-suon-ram-man-sieu-ngon-2

 

Vị thơm ngon của sườn non với hương vị hòa quyện vào các hương liệu tất cả tạo nên một món sườn hết sức đậm đà làm cho bữa ăn của gia đình bạn thêm phần thú vị đấy.

Sườn rang tỏi

suon-rang

 

Nguyên liệu:

600g sườn non; 100g tỏi; 1 thìa nước mắm; 1 thìa cà phê đường; 1 thìa cà phê hạt nêm; ½ thìa cà phê bột ngọt; ½ thìa cà phê muối; Dầu để chiên.

Cách làm:
- Sườn rửa sạch, để ráo, ướp với nước mắm, muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, trộn đều để gia vị thật thấm vào sườn, để khoảng 2 – 3 tiếng.

- Tỏi bóc vỏ, 50g đem giã nhuyễn, 50g còn lại vắt lấy nước ướp vào sườn, để thêm 2 tiếng nữa.

- Bắc chảo nóng, cho ít dầu vào chiên sườn vàng giòn, vớt ra để ráo dầu.

Dùng sườn rang tỏi với cơm nóng, có thể thêm cà chua, dưa leo và bắp cải chua ăn kèm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn