Bữa cơm trưa tròn vị vừa thơm ngon bổ rẻ dành cho 5 người chỉ 43000

( PHUNUTODAY ) - Bữa cơm trưa tròn vị vừa thơm ngon bổ rẻ dành cho 5 người chỉ 43000 - là phụ nữ ai cũng nên biết để chế biến cho gia đình thưởng thức.

mon-ngon

 

Thịt lợn sốt chua ngọt

Nguyên liệu làm thịt lợn sốt chua ngọt

Thịt lợn

Hành tươi, đường, chanh, dầu hào.

Gia vị: Mắm.

Các bước làm thịt lợn sốt chua ngọt hấp dẫn

Bước 1: Để có món thịt lợn sốt chua ngọt ngon nhất các bạn nên lưu ý trong cách chọn thịt nhé: Thịt lợn ngon là thịt lợn màu thịt còn tươi, sáng, mỡ màu trắng sáng, thịt có độ đàn hồi tốt, mùi thơm, không lạnh. Chọn mua thịt lợn nách hoặc thịt lợn vai sẽ hợp cho những món sốt như thế này. Mua thịt về để miếng thịt rửa rồi mới thái miếng vừa ăn. ướp với chút mắm và 2 thìa dầu hào khoảng 10 phút.

Bước 2: Cho thịt lên đảo cho vàng, cháy cạnh rồi cho một thìa đường vào đảo, đảo cho tan đường quyện dính vào thịt, thịt có màu đẹp. Pha nước sốt: 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, 2 thìa ăn cơm đường, 1 thìa canh mắm, 1 thìa canh nước sôi.

Cho nước sốt vào đun cùng với thịt, đảo đều tay để nước sốt ngấm vào thịt và nước sốt cạn bớt, thịt khô ngon, có mùi thơm lừng.

Bước 3: Khi thịt khô nước, miếng thịt mềm, thịt chín màu đẹp cho hành tươi vào đảo đều tay cho hành chín rồi tắt bếp. Đã hoàn thành món thịt sốt chua ngọt với nguyên liệu cực đơn giản và ngon. Bạn nhớ khi rang thịt chúng ta không đậy vung, mở vung để mùi thịt bay đi và nước sốt cạn nhanh. Khi ăn thịt chín mềm nhưng phần thịt nạc hơi dai mới ngon.

Bí ngô bao tử sốt cà chua: 6.000 đồng

bi-ngo

 

Nguyên liệu

- 1 quả bí ngô bao tử
- 1 quả cà chua
- Ít hành lá

Cách làm

- Rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ bí ngô bao tử

- Cho cà chua thái miếng, nêm gia vị vừa miệng vào đảo đều

- Đậy vung, nhỏ lửa để cho ngấm gia vị

- Sau 1 phút thì cho thêm một ít nước xâm xấp. Ninh 5 phút rồi cho hành vào đảo đều. Bắc ra để nguội rồi cho ra đĩa.

Đậu phụ rán

dau-phu

 

Đậu rán là món ăn quen thuộc nhà nào cũng làm, ngon bổ lại rẻ. Thật đơn giản khi bạn chỉ cần mua 4 bìa đậu về cắt vừa ăn, cho dầu đun sôi lên rồi thả đậu phụ vào đợi chín vàng mặt dưới thì lấy đũa để lặt mặt kia lên rồi chờ tới khi chín vàng giòn như ý muốn là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn