Để bắt kịp xu hướng váy chấm bi hoài niệm, bạn nhớ những lưu ý sau để đừng lỗi mốt nhé

09:48, Thứ hai 26/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Váy chấm bi chiếm sóng thời trang từ thế kỷ trước cho tới giờ nhưng chưa bao giờ trở thành lỗi thời.

Họa tiết chấm bi giúp người mặc trở nên thanh lịch và trẻ trung hơn rất nhiều. Phong cách chấm bi mang nét vintage cổ điển nhưng không bao giờ cũ kỹ. Đến công nương nước Anh còn thường xuyên diện những mẫu váy chấm bi khi tiếp xúc công chúng. Chấm bi mang biểu tượng bền lâu của thời trang.

cham bi

Chấm to, chấm nhỏ

Chấm bi có loại chấm to, chấm nhỏ thích hợp với từng kiểu người. Những người có dáng người mập, đậm thì nên chọn những họa tiết chấm bi nhỏ để không bị béo. Ngược lại chấm bi to thích hợp cho những người gầy mảnh mai để tôn lên vóc dáng.

Chấm bi tối sáng

Nếu bạn là người có dáng mập thì nên chọn vải nền tối và chấm bi sáng. Ngược lại những người có dáng người gầy nhỏ thì nên chọn nền sáng và chấm bi tối để “ăn gian” được kích thước.

cham bi ruc ro

Chấm bi đa sắc

Chấm bi đơn giản nhất là chấm bi trắng nền đen, chấm bi đen nền trắng. Nhưng nếu bạn là một người thích nổi bật hãy chọn loại chấm bi sắc màu như chấm trắng trên nền đỏ, chấm vàng trên nền xanh, chấm bi nhiều màu trên nền trắng để trông bạn trở nên nổi bật và giàu sức sống hơn.

cham bi nhieu mau

Chọn dáng váy chấm bi

Chấm bi thường phù hợp cho những chiếc váy liền thân hơn là áo hoặc chân váy. Những chiếc chấm bi liền thân gợi cảm giác cổ điển và lịch lãm hơn. Nếu bạn thích một chiếc váy dài che đôi chân khuyết điểm thì hãy chọn một chiếc chấm bi xòe chữ A, hoặc một chiếc chấm bi xẻ tà hai bên.

Trông cổ điển, bạn có thể chọn kiểu dáng chấm bi cổ sơ mi, hoặc cổ vest truyền thống. Để gợi cảm hơn hãy chọn một chiếc chấm bi cổ chữ V nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên