Đi chợ thấy 7 loại cá này nên mua ngay, cá tự nhiên, ngọt thịt, giá mềm lại giàu dinh dưỡng

13:09, Thứ bảy 15/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Đầu xuân, đi chợ gặp 7 loại cá này thì hãy mau mua về. Đây là loại cá ngon, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe con người.

Cá hố

Cá hố được biết đến với ngoại hình trắng bạc và lưng xám đen cùng thịt ngọt và mềm. Loại cá này có hàm lượng chất béo thấp và cân bằng về axit béo omega-3, là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình trong mùa đông khi chuẩn bị các món nướng, lẩu.

photo-1641408126249-164140812653

Cá lưỡi bò

"Cá hoàng đế" hay còn gọi là cá lưỡi bò, được coi là món đặc sản dân gian. Cá này chỉ có một xương sống ở giữa, ít có những xương nhỏ, không hôi tanh và thịt ngọt mềm.

Ngoài ra, loại cá này còn chứa nhiều axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe của làn da và mắt. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người văn phòng, bà bầu và những người sử dụng máy tính thường xuyên. Cá lưỡi bò có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, bao gồm hấp, chiên, quay và om.

Cá vược

Cá vược có thịt ngọt, chắc và không có xương dăm, cung cấp ít chất béo nhưng lại giàu omega-3 và protein. Do đó, các nhà hàng thường chế biến nhiều món ngon từ loại cá này để phục vụ thực khách.

Trong mùa đông, cá vược thường có số lượng nhiều và giá cả phải chăng, việc tiêu thụ nó hàng tuần không chỉ giúp tăng thêm sự ngon miệng mà còn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể trong những ngày lạnh giá.

Cá thu

Cá thu có thịt chắc, ít có xương dăm và mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng. Loại cá này là một nguồn giàu vitamin A và protein, là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung calo và tăng cường sức đề kháng tránh bị cảm lạnh.

Ngoài ra, cá thu còn chứa nhiều axit béo, đặc biệt là DHA và các axit béo không no khác, tốt cho sức khỏe và đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển trí não của trẻ em. Do đó, các bậc phụ huynh nên tích cực mua cá thu về cho con nhỏ ăn.

cach-chon-ca-thu-tuoi-ngon-dinh-duong-cho-chi-em-noi-tro-202206111324409221

Cá chim

Cá chim bao gồm hai loại: cá chim vàng và cá chim bạc. Trong đó, cá chim vàng có thể được nuôi nhân tạo, trong khi cá chim bạc thì không.

Cá chim bạc có hình dạng thoi, gần như không có xương, thịt cá thơm ngon, mềm mại nên rất thích hợp cho các món ăn trong mùa đông. Bên cạnh hương vị ngọt và béo, cá chim bạc còn chứa một lượng lớn chất béo, chủ yếu là các axit béo không no, giàu các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là canxi, photpho, kali, selen,… rất tốt cho sức khỏe của cả người già lẫn trẻ em trong những ngày thời tiết khắc nghiệt, giúp tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Lươn

Lươn cũng là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất đạm chất lượng cao. Nó đặc biệt giàu vitamin A và E, nhiều gấp nhiều lần so với các loại cá khác, do đó lươn cũng là sự lựa chọn tốt trong những ngày thời tiết lạnh.

tim-hieu-ve-con-luon-an-luon-co-tac-dung-gi-cach-che-bien-202112272057022595

Cá đù vàng

Cá đù vàng chỉ xuất hiện trong mùa đông, vì vậy khi thấy chúng ở chợ bạn nên mua ngay. Cá đù vàng có thịt mềm và béo, giàu chất đạm, vitamin và khoáng chất, giúp bồi bổ cơ thể tốt.

Ngoài ra, chúng còn có tác dụng bồi bổ tỳ và vị, giúp giảm căng thẳng và trị tiêu chảy. Đặc biệt, cá đù vàng còn là món ăn tuyệt vời cho người cao tuổi, vì nó giàu selen - một chất chống lão hóa.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang