Đi ngủ vào ban đêm, nên mở hay đóng cửa phòng ngủ? Đây không phải là mê tín, nhớ nhắc gia đình mình

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ngủ, nhiều người thường thích đóng cửa kín mit, ngược lại có người lại thích mở toang. Vậy cái nào đúng và tốt nhất?

Các chuyên gia cho rằng, bạn không nên mở cửa phòng ngủ vì những lý do sau đây:

Chặn tiếng ồn và giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn

Việc này sẽ càng lý tưởng hơn đối với những căn nhà tọa lạc ở những nơi ồn ào như khu vực gần chợ, gần đường lớn, gần bến xe,... Những âm thanh to và thường xuyên sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và có khả năng làm bạn chập chờn, ngủ không được yên giấc.

Ngoài ra, việc đóng cửa cũng sẽ ngăn những tiếng ồn ào khi trong nhà nếu có thành viên khác vẫn còn xem tivi, ăn uống,... tránh làm phiền đến bạn.

15

Giúp giữ nhiệt độ lý tưởng và tiết kiệm điện

Nhiệt độ phòng khi ngủ lý tưởng nhất theo đa số các chuyên gia về thần kinh và bác sĩ là khoảng 18,3 độ C. Nếu nhà bạn dùng máy điều hòa không khí, việc đóng cửa phòng khi ngủ còn là một phương pháp giúp tiết kiệm điện nữa đó!

Tăng cơ hội sống sót nhiều hơn nếu xảy ra cháy

Nếu mở cửa phòng trong khi ngủ, đám cháy sẽ rất nhanh tràn được vào trong phòng bạn, với nhiệt độ tăng cao và khói độc phủ khắp nơi sẽ khiến cho bạn và người thân lâm vào tình trạng nguy hiểm.

Một cánh cửa đóng kín sẽ cho bạn thêm thời gian để hành động và tự cứu mình khỏi đám cháy. Cửa đóng giúp ngăn lửa lan nhanh vào căn phòng, vì vậy giữ nhiệt độ thấp hơn so với bên ngoài.

Đóng cửa cũng sẽ ngăn lại được phần nào khói độc, tránh những hiểm họa tử vong ngay trong giấc ngủ vì hít quá nhiều khói độc hại. Cửa đóng cũng giúp ích tương tự trong những vụ rò rỉ khí gas.

13

Thêm thời gian phản ứng khi bị trộm đột nhập

Một căn phòng được đóng cửa cẩn thận sẽ hạn chế được những tên trộm đột nhập vào, bạn sẽ có thêm thời gian cố thủ trong phòng trong khi chờ người đến ứng cứu, đảm bảo cho an toàn của chính bạn và những người thân yêu.

Giúp giữ nguồn năng lượng tích cực theo phong thủy

Theo một trong những nguyên tắc trong phong thủy là tránh việc cửa phòng mở khi ngủ. Vì khi bạn để cửa mở, các năng lượng tích cực trong phòng dễ dàng ra bên ngoài hết. Thêm vào đó, việc đóng cửa cũng sẽ đem lại cho bạn cảm giác an tâm, an toàn hơn và bình an hơn, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link