Đi ngược chiều, cô gái bị CSGT phạt chép 50 lần câu “Tôi hứa…”

00:05, Thứ ba 05/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bắt gặp 2 cô gái đi ngược chiều, thay vì phạt tiền thì chiến sĩ CSGT đã yêu cầu họ chép phạt 50 lần câu: "Tôi hứa sẽ không đi ngược chiều nữa".

Ngay sau khi sự việc CSGT Đà Nẵng yêu cầu người vi phạm chép phạt 50 lần câu “Tôi hứa sẽ không đi ngược chiều nữa” được đăng tải trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng và Tôi yêu Đà Nẵng lập tức được nhiều người quan tâm. Thậm chí, sự việc còn gây ra cuộc tranh luận nóng bỏng.

Mô tả ảnh.
Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội 

"Yêu Đà Nẵng quá, chép phạt vậy là khỏi quên luôn. Không cần phải cách xử phạt nào nặng nề, nhẹ nhàng khuyên răn vậy cũng khiến những người vi phạm phải suy nghĩ lại hành vi vi phạm luật giao thông của mình", nickname A.H chia sẻ.

Theo tìm hiểu, luật giao thông trong trường hợp trên là một cô gái chừng 20 tuổi. Vị trí vi phạm tại ngã tư đường Ngũ Hành Sơn - Hồ Xuân Hương (thuộc phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Lúc cô gái này đi vào đường một chiều thì bị cảnh sát giao thông Công an quận Ngũ Hành Sơn phát hiện và yêu cầu dừng xe.

Liên quan tới sự việc trên, chiều 3-4, trung tá Trần Việt Hòa, đội trưởng đội cảnh sát giao thông Công an quận Ngũ Hành Sơn thừa nhận sự việc trên xảy ra trên địa bàn quận vào chiều 1-4.

“Lúc đó ba cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an quận được phân công tuần tra trên đường phát hiện cô gái đi xe vào đường một chiều. Khi bị yêu cầu dừng xe thì cô gái mất bình tĩnh, không biết mình vi phạm lỗi gì. Nhưng khi nghe thông báo “đã đi ngược chiều” thì cô gái bảo không để ý biển cấm nên không biết” - trung tá Hòa kể.

Trung tá Hòa cho biết, thấy cô gái vô ý vi phạm nên cảnh sát giao thông hỏi: “Bây giờ cho chọn: một là nộp phạt (lỗi xe máy chạy ngược chiều phạt 300.000đ – PV) hai là phải chép lại 50 lần lời tự hứa với mình là sẽ không vi phạm nữa.

Cô gái đồng ý chép xong và cười vui vẻ chào cảnh sát ra đi. Thật tình là chiều ấy trời mát mới để cô bé ngồi bên vỉa hè chép như vậy, chớ trời nắng non thì ai mà nỡ".

Mô tả ảnh.
Tờ giấy kín đặc câu “Tôi hứa không đi đường ngược chiều nữa”.

Theo trung tá Hòa, vừa qua Công an quận Ngũ Hành Sơn quán triệt việc xử lý các trường hợp vi phạm Luật giao thông phải đảm bảo tính nghiêm minh nhưng đồng thời phải tạo môi trường thân thiện, thuyết phục đối với người vi phạm.

“Song song với biện pháp xử phạt bằng tiền phải kết hợp với việc cảnh cáo, nhắc nhở đối với người vi phạm để làm sao mục đích cao nhất là người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông” - trung tá Hòa nói.

Trở lại vụ việc cô gái vi phạm đi ngược chiều bị cảnh sát bắt chép phạt 50 lần, trung tá Hòa cho hay: “Tôi vẫn nhận thức rằng việc yêu cầu người vi phạm chép 50 lần một “lời hứa” là không đúng quy định.

Tuy nhiên, mục đích cao nhất của cảnh sát giao thông ra đường là giám sát và hướng dẫn người dân trong việc chấp hành Luật giao thông, đi lại đúng quy định. Nếu trong trường hợp này mà chúng tôi lôi biên bản ra xử phạt bằng tiền thì đơn giản, chỉ mấy phút là xong.

Nhưng tôi tin rằng mình căn ke xử lý một người vi phạm lần đầu thì không nên. Bởi như vậy sẽ tạo ra ức chế cho người ta, nhất là người trẻ, họ không phục và từ đó hiệu quả giáo dục sẽ không cao”.

Mô tả ảnh.
 Hai cô gái ngồi bên đường và thực hiện yêu cầu chép phạt  

Được biết, hai nữ sinh bị chép phạt trên là người ngoại tỉnh, lần đầu đi vào tuyến đường nên không biết.

Theo tìm hiểu, mới đây một người dân đã gửi thư cám ơn đến Công an quận Ngũ Hành Sơn vì quá cảm kích trước thái độ phục vụ, xử lý công việc của đơn vị.

“Đà Nẵng có rất nhiều người ngoại tỉnh, khách du lịch. Họ đặt chân đến thành phố và có thể chưa nắm được đường sá nên vi phạm giao thông. Quan điểm của chúng tôi là phải linh hoạt, vừa đảm bảo an toàn, trật tự vừa giới thiệu một Đà Nẵng yên bình, thân thiện”, trung tá Hòa chia sẻ.

Phòng CSGT Công an Đà Nẵng cũng đã có chủ trương lập trang facebook để người dân tương tác, phản ánh tình hình giao thông và thái độ phục vụ vủa cán bộ chiến sỹ.

Khởi tố mẹ kế hành hung dã man bé 8 tuổi
Khởi tố mẹ kế hành hung dã man bé 8 tuổi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì không đem về 1.000 đồng như mẹ kế dặn nên bé 8 tuổi bị bà này dùng roi đánh bầm tím khắp người.
Nguyễn Hải Dương làm đơn xin sớm thi hành án tử hình
Nguyễn Hải Dương làm đơn xin sớm thi hành án tử hình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Luật sư bào chữa cho Nguyễn Hải Dương cho biết, bị cáo này đã gửi đơn xin thi hành án tử hình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Explus. Thái