Không ai dám ký giấy bảo lãnh thuê luật sư riêng cho Minh Béo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Số tiền đặt cọc để thuê luật sư riêng cho Minh Béo lên đến 50.000 USD. Hiện chưa người quen nào bên Mỹ ký giấy bảo lãnh số tiền trên.

Theo thông tin trên nhật báo The Orange County Register, một vị luật sư có tên Michael Morrison đã được liệt kê trong hồ sơ tòa án như là luật sư bào chữa cho Minh Béo. Tuy nhiên, đến thời điểm (3/4) tính theo giờ Mỹ, Minh Béo vẫn chưa được tiếp xúc với vị luật sư nào.

Thanh Niên đưa tin, nghệ sĩ hài Bé Mập là người thứ 4 (sau 2 người bạn của Minh Béo và nhân viên Tổng lãnh sự quán VN tại San Francisco) được vào nhà tù Theo Lacy thăm anh Minh Béo tính đến hôm 1/4 (theo giờ Mỹ).

Anh cho biết: “Tôi đã nói chuyện nửa tiếng với Minh Béo vì quy định mỗi người chỉ gặp 15 phút. Chúng tôi đi 2 người nên nói được nửa tiếng. Minh giờ rất bơ vơ".

Bé Mập kể Minh Béo nói có một chị bạn quen và một anh ở chung nhà lúc Minh Béo bị bắt đã vô thăm. Họ nói sẽ giúp tìm luật sư, nhưng từ thứ bảy đến giờ chưa thấy họ thông tin lại. “Béo có hỏi tôi vậy giờ anh có biết luật sư của em thế nào không. Thật sự tôi không biết vấn đề này. Tôi hỏi, nguyên 1 tuần nay em chưa có luật sư? em gật đầu bảo chưa biết gì, chỉ có 2 người hôm trước hứa ra ngoài kiếm dùm cho em. Em cũng hỏi tôi tiền luật sư bao nhiêu.

Ngay sau khi gặp Béo, tôi đã tìm hiểu và nói chuyện với người quen của em bên này thì được biết mọi người đã tìm nhưng luật sư đòi đến 50.000 USD”. Bé Mập nói và cho biết thêm: “Đây chỉ là tiền đặt cọc để luật sư bắt đầu tham gia vụ việc. Mà 50.000 USD đó phải có người chịu ký giấy đưa tiền thì luật sư mới làm việc. Hiện tại ở đây không ai dám ký giấy bảo lãnh số tiền nói trên nên đã báo về cho gia đình Béo ở bên Việt Nam”.

Diễn viên Bé Mập và bầu show Johnny Nguyễn đến nhà tù quận Cam Theo Lacy thăm Minh Béo.

Kể lại với CTV báo Pháp Luật TP.HCM tại California, Bé Mập cũng cho biết, Minh Béo khóc rất nhiều. Sức khỏe Minh Béo tốt nhưng tinh thần khá suy sụp. Anh cho biết từ lúc bị bắt đến nay không có nhiều người vào thăm, chỉ có nhân viên của Bộ Ngoại giao cùng một người anh cho Minh Béo ở nhà khi sang Mỹ biểu diễn và một người chị khác.

Minh Béo cũng kể với Bé Mập là anh không bị đánh đập gì, chỉ bị một người Mexico ăn hiếp bằng những động tác làm Minh Béo sợ. Minh Béo cũng không biết cách mua đồ ăn trong tù như thế nào nên mấy hôm nay cũng đói, dù khi bị bắt có mang theo 2.000 USD, do Béo không biết tiếng Anh. Tuy nhiên, cũng có vài bạn tù giúp mua.

"Chúng tôi gặp một cảnh sát người Việt Nam đang làm việc tại nhà tù quận Cam nên được hướng dẫn cách tù nhân đăng ký mua mì gói vào mỗi thứ 2, 4, 6. Tôi đã nói lại với Minh Béo để anh biết cách mua được món này ăn đỡ", Bé Mập nói.

Kết thúc buổi trò chuyện, Minh Béo nói thêm: "Hiện giờ tôi không tin ai cả. Tôi cũng không quen anh Dũng, không biết anh Dũng là ai nhưng ai vô thăm cũng hỏi anh ấy có giúp gì tôi rồi nên tôi rất hoang mang".

Có vẻ như Minh béo đang đề phòng với tất cả mọi người vì anh biết dư luận đang ném đá mình dữ dội và mọi sự tiếp cận anh đều chỉ nhằm mục đích khác chứ không phải chỉ vì quan tâm thăm hỏi.

Đạo diễn Quyền Lộc - em trai diễn viên Quyền Linh và là người cộng tác với sân khấu của Minh Béo - cho biết gia đình của nam diễn viên tại TP HCM đang tìm luật sư ở Mỹ cho anh.

"Anh Kiên (anh trai Minh Béo) rất buồn và rối, khóc khi tâm sự với tôi về chuyện gia đình. Cả anh và mẹ đều muốn sang Mỹ thăm Minh Béo nhưng chuyện đi Mỹ khá khó khăn và còn nhiều thứ phải sắp xếp trong nước", đạo diễn nói.

Theo Quyền Lộc, anh Kiên hiện vừa lo cho vụ việc của em trai, vừa chăm sóc mẹ già và phải duy trì hoạt động của sân khấu. Anh Kiên đang tìm cách thông qua bạn bè ở Mỹ để tìm luật sư giúp đỡ em mình.

Minh Béo bị cảnh sát Mỹ bắt giữ vào sáng ngày 24/3 và hiện bị giam tại nhà tù quận Cam. Anh bị cáo buộc về ba tội danh: 1. Quan hệ bằng miệng với trẻ vị thành niên; 2. Có toan tính và cố gắng thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi; 3. Hẹn gặp và có ý định dâm ô với trẻ vị thành niên.

Minh Béo sẽ phải hầu tòa Mỹ vào lúc 10h ngày 15/4 tại Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana. Số tiền bảo lãnh để diễn viên hài có thể tại ngoại điều tra là 1 triệu USD (tương đương 22 tỷ đồng).

Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dừng xe trên cầu Chương Dương, nam thanh niên bỏ lại vài bức ảnh chụp cùng người yêu trên yên xe máy rồi gieo mình xuống sông Hồng tự tử.
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bố của nữ sinh bị cưa chân cho biết, gia đình chưa chốt số tiền đòi bệnh viện bồi thường nhưng đền bù biết bao nhiêu cho đủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn